ทีมช่วยเหลือส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงคนเจ็บจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวรได้แล้ว

ภูมิภาค
17 เม.ย. 58
14:48
195
Logo Thai PBS
ทีมช่วยเหลือส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงคนเจ็บจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวรได้แล้ว

ปฏิบัติการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบาดเจ็บสาหัสอยู่กลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรยุติลงแล้ว หลังทีมช่วยเหลือภาคพื้นดินและทางอากาศ หาจุดลงจอดในป่าลำเลียงผู้บาดเจ็บกลับมาส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่รีบนำตัว น.ส.วิไลลักษณ์ เกิดรื่น, น.ส.ชุติมา ไกรชิต และ น.ส.สุชิตา เพ็ชรมา ส่งโรงพยาบาล หลังชุดกู้ภัย กองบินตำรวจ สามารถนำขึ้นมาจากบริเวณม่องไล่ปาในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้สำเร็จเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (17เม.ย.2558) เบื้องต้นพบว่า น.ส.วิไลลักษณ์ มีอาการหนักที่สุด ถูกกิ่งไม้ล้มทับ บาดเจ็บบริเวณหลังและสะโพก พลิกตัวไม่ได้ ขณะที่ น.ส.ชุติมา และ น.ส.สุชิตา บาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณข้อเท้า อยู่ในสภาพอิดโรย และอ่อนเพลียจากการเดินเท้านานหลายวัน
 
ส่วนนักท่องเที่ยวที่เหลืออีก 4 คน คือนายยุพวัน อาวัจชัย, นายนรรินทร์ แจ่มใส, นายจรูญ เตยหอม และนายบัญสุข วัชรเกษมสิน ยังคงยืนยันจะเดินเท้ากลับมา พร้อมกับชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือ
 
ก่อนหน้านี้ การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุอยู่ในป่าดงดิบ และเป็นเหวลึก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงไปลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้น อาศัยชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทาง และหน่วยแพทย์ในพื้นที่เดินเท้าเข้าไปดูแลอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด จนสามารถช่วยผู้บาดเจ็บออกมาได้ทั้งหมด
 
นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางด้วยรถตู้มาจากกรุงเทพมหานคร พร้อมไกด์นำเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2558 โดยว่าจ้างชาวบ้าน 5 คน เป็นผู้นำทางในลักษณะจัดทัวร์เอง เริ่มเดินเท้าตั้งแต่จุดจอดรถที่บ้านกองม่องทะ ไปยังจุดสกัดชั่วคราวพ่าบุ่ง เพื่อขออนุญาตเข้าพื้นที่ไปยังน้ำตกร้อยวา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวปกติ
 
กระทั่งเมื่อวานนี้ ชาวบ้านผู้นำทางได้ออกจากป่า แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ถูกกิ่งไม้ทับได้รับบาดเจ็บบริเวณเขาไถ่ผะ ซึ่งอยู่นอกเส้นทางที่ขออนุญาต และเป็นจุดอันตราย ห้ามเข้า เนื่องจากมีสัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือ และกระทิงจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง