พายุโซนร้อน "นังกา" ถล่มญี่ปุ่น เสียชึวิตแล้ว 2 คน

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 58
15:56
244
Logo Thai PBS
พายุโซนร้อน "นังกา" ถล่มญี่ปุ่น เสียชึวิตแล้ว 2 คน

ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับพายุโซนร้อน "นังกา" ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่เนื่องจากฝนที่ตกหนัก ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน เจ้าหน้าที่คาดว่าฝนจะตกหนักไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.2558) ก่อนที่พายุจะอ่อนกำลังลง

น้ำจากแม่น้ำคูมาโนะไหลทะลักเข้าท่วมอาคารบ้านเรือนจำนวนมากในจังหวัดวากายามา เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนนังกาซึ่งพัดขึ้นฝั่งทางตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ก.ค.2558) ทำให้เกิดฝนตกหนักซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 600 มิลลิเมตร
 
เหตุภัยพิบัติในครั้งนี้ทำให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 165 เที่ยวบิน รถไฟสายตะวันตกของญี่ปุ่นหยุดให้บริการชั่วคราว และเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนบางสายที่ตั้งอยู่ใกล้แนวชายฝั่งทะเลเพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นออกมาเตือนให้ประชาชนอย่างน้อย  350,000 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ประสบภัยให้เตรียมพร้อมสำหรับการอพยพ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมอาจเลวร้ายลงและเกิดดินถล่มได้

สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน ในจังหวัดเฮียวโงะ ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู และบาดเจ็บอีกประมาณ 35 คน

ขณะที่สำนักงานจัดการภัยพิบัติและเพลิงไหม้ของญี่ปุ่นระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 คน หลังจากได้รับแจ้งว่า มีผู้ถูกกระแสน้ำพัดพาสูญหายไปในจังหวัดไซตามะ

พายุโซนร้อนนังกาได้ลดระดับความรุนแรงลงจากพายุไต้ฝุ่นหลังจากพัดขึ้นฝั่ง ซึ่งขณะนี้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมสูงสุดประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าพายุโซนร้อนลูกนี้จะทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องไปจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) ก่อนที่พายุลูกนี้จะลดระดับความรุนแรงลงจนกลายเป็นพายุดีเปรสชั่นในเวลาต่อมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง