ผู้ว่าฯ ปทุมธานีระบุ ถ.เลียบคลอง 13 ทรุดแล้ว 44 จุด-กปภ.เพชรบูรณ์เผชิญภัยแล้งน้ำขอจ่ายน้ำวันเว้นวัน

ภูมิภาค
18 ก.ค. 58
16:24
83
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ปทุมธานีระบุ ถ.เลียบคลอง 13 ทรุดแล้ว 44 จุด-กปภ.เพชรบูรณ์เผชิญภัยแล้งน้ำขอจ่ายน้ำวันเว้นวัน

พ่อเมืองปทุมธานีชี้ ถ.เลียบคลอง 13 ทรุดทั้งหมด 44 จุด มอบหน่วยงานท้องถิ่นเฝ้าระวังตลอดคืน ขณะที่เพชรบูรณ์แล้งจัด กปภ.เผยต้องจ่ายน้ำวันเว้นวัน เหตุน้ำดิบไม่เพียงพอผลิตน้ำประปา

วันนี้ (18 ก.ค. 2558) จากกรณีถนนเลียบคลอง 13 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทรุดตัวเป็นหลุมลึก 3 เมตร ยาว 50 เมตร เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ก.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกรมทางหลวงเข้าตรวจสอบเข้าตรวจสอบ ก่อนใช้รถแบ็คโฮเปิดหน้าดินก่อนจะปรับระดับให้เสมอกันเพื่อรอการซ่อมแซม

นายพงศธร สัจจะชลพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานท้องถิ่นให้ออกตรวจตราและเฝ้าระวังการทรุดตัวถนนเลียบคลอง 13 ในช่วงเวลากลางคืน ทั้งนี้พบว่าถนนเลียบคลอง 13 ทรุดตัวแล้วทั้งหมด 44 จุด

นายพงศธรกล่าวเพิ่มว่า ส่วน ต.คลอง 7 อ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเร่งสูบน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์และยังมีน้ำจากคลองระพีพัฒน์ไหลเข้ามาสมทบ ทำให้ระดับน้ำในคลอง 7 เกือบเต็มคลอง โดยจุดนี้ยังเหลือเวลาสูบน้ำในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน

ด้าน การประปาส่วนภูมิภาคสาขาวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ระบุว่า ยังคงประสบปัญหากับภัยแล้งจนต้องจ่ายน้ำเป็นเวลาวันเว้นวัน ส่วนชุมชนในเขตเทศบาลเจ้าหน้าที่ใช้รถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ขณะที่การประปาส่วนภูมิภาค จ.น่าน เจ้าหน้าที่ทำการล้างท่อและมาตรวัดน้ำให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาล หลังน้ำประปามีสีขุ่นแดงและไหลช้า
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง