ครม.เตรียมขอรับบริจาคน้ำดื่มช่วยภัยแล้ง

สังคม
20 ก.ค. 58
01:38
171
Logo Thai PBS
ครม.เตรียมขอรับบริจาคน้ำดื่มช่วยภัยแล้ง

การประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.2558) มีวาระพิจารณาเกี่ยวกับภัยแล้ง หลังการประเมินสถานการณ์น้ำมีแนวโน้มว่าจะยังมีความเสี่ยงที่จะขาดน้ำรุนแรง ทำให้รัฐบาลเตรียมขอรับบริจาคน้ำดื่มจากประชาชน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 21 ก.ค.2558 ได้เตรียมบรรจุวาระเร่งด่วนเรื่องการดูแลน้ำอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง ผ่านการเปิดรับบริจาคน้ำดื่มจากประชาชนส่วนกลาง ส่งไปสมทบในจุดบริการน้ำทั่วประเทศ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานไว้ตามโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และจุดที่ยังต้องการการช่วยเหลือเป็นพิเศษ โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับผิดชอบ
 
นอกจากนี้ อาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงแผนบริหารจัดการน้ำ เนื่องจาก ครม.จะนำแผนบริหารจัดการน้ำที่ดำเนินการไปแล้ว และกำลังจะดำเนินการมาพิจารณา โดยเฉพาะรักษาผลผลิตการเกษตรทั้งนาข้าวและพืชสวนในพื้นที่ที่ใกล้เก็บเกี่ยว ส่วนพื้นที่การเกษตร อาทิ พื้นที่นา ซึ่งยังไม่ได้อยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวอาจได้รับผลกระทบ หากสถานการณ์น้ำยังไม่ดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลจะได้กำหนดแนวทางการเยียวยาช่วยเหลือต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง