เจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้ต้องหาลอบวางระเบิดตำรวจปัตตานีเสียชีวิต

ภูมิภาค
20 ก.ค. 58
07:53
179
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้ต้องหาลอบวางระเบิดตำรวจปัตตานีเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.2558) เวลา 22.40 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ปัตตานี นำกำลังเข้าปิดล้อม เพื่อจับกุมผู้ต้องหาลอบวางระเบิดตำรวจเสียชีวิตจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยหลบหนีไปได้

ทหารและตำรวจในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงปะทะ ระหว่างเจ้าหน้าที่กับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่หมู่ 4 บ้านตันหยงเปา ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก หลังเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมนายเสรี แวมามุ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดตำรวจ อ.หนองจิก เสียชีวิต 1 นาย ระหว่างเข้าปิดล้อม มีผู้ต้องสงสัย 2 คนใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงปะทะ ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยกระโดดลงลำคลองใกล้ที่เกิดเหตุหลบหนี
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเรือประมงพื้นบ้านจอดอยู่ 1 ลำ ภายในเรือพบปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอกและพบระเบิดขว้างชนิดเอ็มทูและเอ็ม 26 จำนวน 2 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำเจ้าของเรือลำดังกล่าวไปสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบหรือไม่
 
ส่วนที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวนร้านขายของชำ หมู่ 4 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามกราดยิงนายบูรฮาน ยูโซ๊ะ ซึ่งเป็นลูกเขยนายมะแอ กะนิเซ็ง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 จนเสียชีวิต
 
เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และปืนอาก้ากว่า 40 ปลอก ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบหรือเรื่องส่วนตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุลอบยิงผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ยะต๊ะ จนเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง