จนท.เข้าตรวจสอบสาเหตุถนนทรุด จ.ปทุมธานี

สังคม
20 ก.ค. 58
11:50
181
Logo Thai PBS
จนท.เข้าตรวจสอบสาเหตุถนนทรุด จ.ปทุมธานี

รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบชั้นดินบริเวณถนนคลอง 13 จ.ปทุมธานี หลังเกิดการทรุดตัวระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ลึก 2 เมตร เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาการทรุดตัวของถนนอย่างถาวร

นายกฤชเทพ สิมลี รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าสำรวจชั้นดินบริเวณถนนเลียบคลอง 13 ฝั่งตะวันออก ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ทรุดตัวระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ลึก 2 เมตร โดยจุดที่ทรุดตัวเป็นคันดินเดิม ซึ่งชั้นดินเป็นเลน แต่มีการสร้างถนนความหนาประมาณ 1.20 เมตรทับ คาดว่าน้ำหนักของพื้นถนนส่งผลให้เกิดการทรุด ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีร่องคันคลองและถนนซอย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างดินชั้นเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นได้ปรับระดับผิวการจราจร และติดป้ายสัญญาณเตือนปิดกั้นถนนทั้ง 2 เลน ส่วนการซ่อมแซมต้องรอให้ดินแน่นจึงสามารถบดอัดดินได้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กองช่าง องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ดำเนินการตอกเสาเข็มไม้สนกว่า 200 ต้น เป็นแนวคันคลองชลประทานป้องกันการทรุดตัวเพิ่ม ก่อนนำลูกรังมาบดอัด เพื่อให้สามารถสัญจรได้ ส่วนฝั่งที่เป็นถนนลาดยาง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อระหว่าง จ.อ่างทอง และ จ.สุพรรณบุรี ยังอยู่ระหว่างรองบประมาณ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย พบว่าส่วนใหญ่เป็นถนนคันคลองชลประทาน

ส่วนชาวบ้านริมคลอง ต.ดอนยอ อ.เมือง จ.นครนายก ตั้งข้อสังเกตว่าการสูบน้ำในคลองไปใช้ก่อนหน้านี้จนทำให้ระดับน้ำลดลง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตลิ่งริมคลองทรุดตัวกว้างประมาณ 10 เมตร ลึก 5 เมตร นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาทำให้ถนนยุบตัวเพิ่มอีก เช่น ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาต้องเพิ่มความระมัดระวัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง