“ฟาร์มแห่งศรัทธา” ของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และแฟนคลับ

Logo Thai PBS
“ฟาร์มแห่งศรัทธา” ของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และแฟนคลับ

ช่วยสังคมมานานกว่า 20 ปี วันนี้ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ต่อยอดความช่วยเหลือไปให้กับสัตว์ ไถ่ชีวิตโคกระบือ โดยมีแฟนๆที่ติดตามทางเพจเฟซบุ๊คคอยสนับสนุน ล่าสุดพวกเขาร่วมกันระดมเงินสร้าง "ฟาร์มแห่งศรัทธา" ที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อเป็นที่อยู่ให้กับวัวควาย

กว่าจะสำเร็จเสร็จเป็นฟาร์มมีโรงเรือนมาตรฐานอย่างวันนี้ ต้องขอบคุณน้ำใจจากแฟนๆ ที่ช่วยเหลือทั้งกำลังแรงและกำลังเงิน ทำให้โค-กระบือราว 130 ตัว ได้มีชีวิตต่อในบ้านใหม่พื้นที่ 17 ไร่ ใกล้วัดทุ่งเจริญ จ.สระแก้ว บ้านเกิดของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ด้วยเพราะไม่มีพื้นที่ให้วัวควายที่ไถ่ชีวิตมานับร้อย อดีตพระเอกและแฟนคลับจึงร่วมกันระดมเงินจนได้ทุนหลายล้านบาท ซื้อที่สร้างคอกขนาดใหญ่ โดยตั้งชื่อว่า "ฟาร์มแห่งศรัทธา" เพื่อระลึกว่าที่แห่งนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของทุกคน

จากแฟนคลับที่ติดตามทางเพจเฟซบุ๊ค โอนเงินช่วยเหลือบ้างเมื่อมีโอกาส เห็นความตั้งใจของบิณฑ์ที่เดินสายช่วยเหลือสังคมมากว่า 20 ปี จนวันนี้หลายคนผันตัวมาทำไม่ต่างจากทีมงานที่ช่วยตรวจสอบข้อมูล จนถึงเป็นตัวแทนลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้คน ความมุ่งมั่นของบิณฑ์ไม่เพียงเป็นแบบอย่างให้สังคม ยังกระตุ้นให้พวกเขาเริ่มแบ่งปันและลงมือช่วยเหลือผู้อื่นมากขึ้น

หลังจากนี้ นักแสดงหนุ่มเตรียมเดินหน้าขยายฟาร์มแห่งศรัทธาให้ใหญ่ขึ้น วางแผนซื้อที่ข้างเคียงอีกกว่า 50 ไร่ ใช้ปลูกพืชผักให้สัตว์กิน ขณะเดียวกันก็เตรียมขยายโรงเรือนเพื่อรองรับวัวควายที่จะยังเดินหน้าช่วยเหลือ และเพิ่มความช่วยเหลือไปสู่สัตว์ประเภทอื่นๆ ซึ่งได้ประสานให้ปศุสัตว์มาช่วยดูแลสุขภาพและความสะอาด พร้อมกับหาแนวทางให้สัตว์เหล่านี้ได้ทำประโยชน์ ทั้งไถนาและมูลสัตว์ ให้ "ฟาร์มแห่งศรัทธา" เป็นบ้านหลังสุดท้ายที่ดีที่สุดของสัตว์เหล่านี้

นอกจากโคกระบือเหล่านี้จะได้รับการดูแลจนหมดอายุไขแล้ว พวกมันก็จะยังถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรด้วย นี่ถือเป็นศูนย์รวมแห่งศรัทธาที่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และแฟนคลับได้ร่วมกันทำบุญ จนเกิดเป็นสถานที่ที่ต่ออายุให้กับสัตว์ต่างๆ เหล่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง