ตำรวจเตรียมสอบการโอนหุ้นของ"ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เช็กซ้ำลายมือชื่อ-คาด 1 เดือนรู้ผล

อาชญากรรม
21 ก.ค. 58
05:58
125
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมสอบการโอนหุ้นของ"ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เช็กซ้ำลายมือชื่อ-คาด 1 เดือนรู้ผล

ตำรวจกองปราบปรามนัดประชุมคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ขณะที่ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมตรวจสอบเอกสารลายมือชื่อเกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์

วันนี้ (21 ก.ค.2558) พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กองพิสูจน์หลักฐานยังไม่ได้รับเอกสารจากตำรวจกองปราบปรามที่จะส่งมาเพื่อพิสูจน์ลายเซ็นเกี่ยวกับการโอนหุ้นให้บุคคลที่ 3 ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากตำรวจกองปราบปรามต้องรวบรวมเอกสารลายมือชื่อของนายชูวงษ์ในอดีต และเอกสารจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่นายชูวงษ์ ลงลายมือชื่อโอนหุ้น มาเทียบเคียงทางเทคนิค เช่น การลงน้ำหนักของตัวอักษร โดยตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน จึงจะมีความชัดเจนว่าเป็นการลงลายมือชื่อที่ถูกต้องของนายชูวงษ์ จริงหรือไม่ แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญกองพิสูจน์หลักฐานจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด แต่ต้องขึ้นอยู่กับจำนวนเอกสารหลักฐานที่ตำรวจกองปราบปรามส่งมาให้ตรวจพิสูจน์ด้วย
 
ส่วนกรณีการตรวจสอบรถยนต์คันที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า ถุงลมนิรภัยไม่ทำงานขณะรถเกิดอุบัติเหตุนั้น ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นน่าจะเกิดจากความเร็วขณะเกิดอุบัติเหตุจากถนนจนไปถึงขอบทาง มีความเร็วไม่มากพอที่จะทำให้เซ็นเซอร์ตรวจจับของถุงลมนิรภัยทำงานขณะที่รถประสบอุบัติเหตุ แต่ในส่วนของรายละเอียดมากกว่านี้ต้องใช้ระยะเวลาและการตรวจสอบทางเทคนิค เช่น ความเร็วของรถขณะขับก่อนจะเกิดอุบัติเหตุมีมากน้อยแค่ไหน รวมทั้งสภาพความเสียหายของรถที่เกิดอุบัติเหตุ มาประกอบกันด้วย
 
สำหรับความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ตำรวจกองปราบปราม จะนัดประชุมคดีนี้ที่กองปราบปราม ในวันนี้ เวลา 13.30 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง