แฟนคลับแฮร์รี พอตเตอร์ ระดมทุนทำหนัง “ศาสตราจารย์สเนป” สำเร็จ

Logo Thai PBS
แฟนคลับแฮร์รี พอตเตอร์ ระดมทุนทำหนัง “ศาสตราจารย์สเนป” สำเร็จ

อวสานไปแล้วทั้งภาพยนตร์และหนังสือ แต่ดูเหมือนแฟนๆ ของแฮร์รี พอตเตอร์ (Harry Potter) ยังไม่อยากให้จบง่ายๆ เพราะล่าสุด มีกลุ่มที่สามารถระดมทุนทำภาพยนตร์ฝีมือแฟนคลับออกมาเล่าเรื่องในส่วนที่ภาพยนตร์ต้นฉบับไม่ค่อยพูดถึงเท่าไร ออกมาให้ดูกันแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย สนองความต้องการของแฟนคลับพ่อมดน้อยให้สมใจ

เป็นตัวละครที่ออกมาแรกๆ มีแต่คนเกลียด แต่พอติดตามจนจบเรื่องแล้วเป็นต้องหันมาเห็นใจเขากันทุกคนสำหรับ "ศาสตราจารย์สเนป" คราวนี้เขากลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์แฟนเมด ที่ใช้ชื่อว่า Severus Snape and the Marauders ซึ่งเป็นโปรเจกต์หนังจากการระดมทุนกันของแฟนคลับ เรื่อง Harry Potter

โดยเรื่องราวที่เผยออกมาในหนังตัวอย่าง จะย้อนไปในปี 1978 สมัยที่รุ่นพ่อแม่ของแฮร์รี่ยังหนุ่มสาว ซึ่งไม่ค่อยถูกกับสเนป รวมถึงน่าจะมีเรื่องราวความรักสามเส้าระหว่างเจมส์ ลิลลี่ และสเนป ที่ตอนอยู่ในเนื้อเรื่องหลักถูกพูดถึงไม่มากนัก แต่ได้ใจแฟนๆ กันไปทั่วโลก ส่วนใครที่อยากดูทางทีมสร้างสัญญาว่าจะปล่อยออกมาให้ชมกันฟรีๆ ทางยูทูปในช่องของ Broad Strokes ในเดือน ธ.ค. 2558 นี้ แน่นอน

ก่อนหน้านี้กลุ่ม Broad Strokes เคยระดมทุนทำหนังจากเว็บไซต์ Kickstarter สำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งกับเรื่อง Greater Good โดยหยิบการต่อสู้ดวลตัวต่อตัวของ Albus Dumbledore และ Gellert Grindewald พ่อมด ตัวร้ายคู่ปรับของดัมเบิลดอร์ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์หลัก ทางกลุ่มเลยทำหนังสั้นยาว 17 นาทีออกมาเพื่อสนองความต้องการแฟนๆ โดยเฉพาะ แม้ฝีมือโปรดักชั่นจะยังดูเป็นมือสมัครเล่นไปหน่อย แต่หลังจากปล่อยออกมาแล้วก็มีผู้ชมเกือบ 3 ล้านคนทีเดียว

แม้จะจบไปหลายปีแล้วแต่ก็ยังอยู่ในใจ เช่นเดียวกับด้านต้นฉบับก็มีเรื่องให้ดึงเงินในกระเป๋าแฟนคลับ ออกมาได้เรื่อยๆ เช่นปลายปีนี้ก็จะมีภาพยนตร์จากตำราของโรงเรียนฮอกวอตส์ หนังสือจากปากกาของ J.K.ที่ชื่อว่า Fantastic Beasts and Where to Find Them เป็นเรื่องราวการผจญภัยตามหาสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ มาให้ได้ดูเหมือนกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง