เฝ้าระวังต่อเนื่องน้ำป่าไหลหลากอุทยานวังตะไคร้ จ.นครนายก

สังคม
21 ก.ค. 58
14:08
284
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังต่อเนื่องน้ำป่าไหลหลากอุทยานวังตะไคร้ จ.นครนายก

เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณอุทยานวังตะไคร้และน้ำตกนางรอง จ.นครนายก หลังฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืน และน้ำยังคงเป็นสีแดงขุ่น

วันนี้ (21 ก.ค.2558) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก ยังคงเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากบริเวณอุทยานวังตะไคร้และน้ำตกนางรอง ตลอด 24 ชั่วโมง แม้สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เนื่องจากน้ำยังคงเป็นสีแดงขุ่น ทั้งนี้ หากฝนตกต่อเนื่องหลายชั่วโมงอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากได้อีก เจ้าหน้าที่จึงยังคงสั่งห้ามไม่ให้ท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ล่าสุดปริมาณน้ำฝนในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณน้ำตกเหวนรก เพิ่มขึ้นเป็น 111 ลูกบาศก์เมตร เนื่องจากมีฝนตกตลอดทั้งคืน

ขณะที่ปริมาณน้ำเขื่อนขนาดใหญ่ 3 แห่ง จ.สกลนคร คือ เขื่อนน้ำอูน เขื่อนน้ำพุง และหนองหาน มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น เฉลี่ยร้อยละ 30 ของความจุอ่าง ส่วนเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ มีปริมาณไหลเข้าเขื่อนเฉลี่ยวันละ 7,000,000-8,000,000 ลูกบาศก์เมตร ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนอยู่ที่ 453 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 23 ของความจุอ่าง สามารถระบายน้ำให้ภาคการเกษตร วันละกว่า 4,000,000 ลูกบาศก์เมตร

ส่วนเจ้าหน้าที่ จ.กระบี่ เร่งเปิดเส้นทางบนถนนสายเซ้าเทิร์นซีบอร์ด กระบี่-ขนอม ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เนื่องจากมีต้นไม้หักโค่นขวางเส้นทางจราจร หลังเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในพื้นที่

ขณะที่ชาวไทยใหม่ ที่หาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต้องจอดเรือลอยลำและงดออกจับปลาในระยะนี้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง