"พล.อ.ประยุทธ์"ปัดข่าวปรับครม. "สมหมาย"ยันไม่ได้ลาออก-ถ้าปรับพร้อมจะไป

การเมือง
23 ก.ค. 58
05:08
92
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์"ปัดข่าวปรับครม. "สมหมาย"ยันไม่ได้ลาออก-ถ้าปรับพร้อมจะไป

นายกรัฐมนตรีปฏิเสธข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมขอให้สื่อมวลชนอย่าเสนอข่าวเพื่อสร้างความขัดแย้ง ย้ำการพิจารณาการทำงานของรัฐมนตรีต้องสอดคล้องกับสถานการณ์ อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่าการปรับ ครม.อาจเป็นในช่วงจังหวะเวลาที่ผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้งไปแล้ว

หลังมีการเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชนหลายแขนงถึงกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการประชุมกับสมาคมธนาคารไทยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า นายกรัฐมนตรีไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ รวมทั้งการทำงานของรัฐมนตรีเศรษฐกิจบางกระทรวงและกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งหากจะมีการดำเนินการตนมีอำนาจเด็ดขาดในการตัดสินใจและไม่จำเป็นต้องมีการปรึกษาหารือกับใคร การพิจารณาจะยึดหลักการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน กรณีรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้มีการตกลงหรือปรับความเข้าใจใดๆ ส่วนกระแสข่าวการปรับครม.ในตำแหน่งรมว.กลาโหม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ความเหมาะสมความสามารถ ไม่ใช่เป็นเพราะตามที่สื่อมวลชนนำเสนอ

ด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ได้พูดคุยกับสมาคมธนาคารไทยถึงประเด็นการปล่อยสินเชื่อ แต่ไม่ได้พูดว่านายกรัฐมนตรีไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการปล่อยข่าวลือที่ทำให้เกิดความยุ่งยาก ส่วนนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระแสข่าวว่ายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งไม่เป็นความจริง และหากถูกปรับให้ออกจากตำแหน่งก็พร้อมจะไป แต่ขณะนี้ยังคงเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง

มีรายงานข่าวว่าแม้จะมีข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าการปรับเปลี่ยนจะเกิดขึ้นหลังจากพ้นวิกฤตภัยแล้งไปก่อน คาดว่าอาจจะปรับ ครม.ในเดือนกันยายนหรือตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง