ทนายยันแคดดี้สาวรับโอนหุ้นชูวงษ์ 200 ล้าน โดยเสน่หา พบตั้งครรภ์ 7 เดือน-ตร.เผยสนิทกับพ.ต.ท.บรรยิน

อาชญากรรม
23 ก.ค. 58
08:25
393
Logo Thai PBS
ทนายยันแคดดี้สาวรับโอนหุ้นชูวงษ์ 200 ล้าน โดยเสน่หา พบตั้งครรภ์ 7 เดือน-ตร.เผยสนิทกับพ.ต.ท.บรรยิน

ทนายชี้น.ส.กัญฐณารับโอนหุ้น 200 ล้านบาท โดยเสน่หาจากนายชูวงษ์ แซ่ตั้ง และไม่รู้เห็นเรื่องเอกสารการโอนหุ้น เผยลูกความตั้งครรภ์ 7 เดือน แต่ไม่ต้องการนำมาเป็นประเด็นเรียกร้องผลประโยชน์ ด้านโฆษกตร.ระบุ น.ส.กัญฐณายอมรับรู้จักอดีตรมช.พาณิชย์

วันนี้ (23 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล แคดดี้สาว ที่รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าให้ปากคำพร้อมนำเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงินและเอกสารการโอนหุ้นให้ตำรวจกองปราบปราม ไว้ประกอบสำนวนคดี เพื่อชี้แจงกรณีมีรายชื่อเป็นผู้รับโอนหุ้นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท จากนายชูวงษ์

นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความ เปิดเผยว่า น.ส.กัญฐณารู้จักกับนายชูวงษ์ประมาณ 1-2 ปี และขณะนี้กำลังตั้งครรภ์ได้ประมาณ 7 เดือน ส่วนการรับหุ้นมาจากนายชูวงษ์ รับมาโดยสุจริต ไม่มีส่วนรู้เห็นในงานเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการโอนหุ้น

“การรับโอนหุ้น นายชูวงษ์ขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของน.ส.กัญฐณาไปทำธุรกรรมเองทั้งหมด สำหรับหุ้นที่รับมาก็เป็นไปในลักษณะรับโอนมาแล้วขายต่อ เพื่อทำกำไรตามปกติ นอกจากนี้น.ส.กัญฐณาไม่ได้ต้องการนำเรื่องการตั้งครรภ์มาต่อรองเพื่อผลประโยชน์ และหลังการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ลูกความได้ติดต่อกับครอบครัวของนายชูวงษ์ เพื่อแสดงความเสียใจแล้ว” นายเสกสรรค์ระบุ

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ระหว่างสอบปากคำ น.ส.กัญฐณายอมรับว่า สนิทสนมกับพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ ซึ่งนายชูวงษ์เป็นผู้แนะนำให้รู้จักกันในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง แต่ไม่รู้จักกับ น.ส.รชา วชิรกุลฑล เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด มหาชน ในฐานะผู้ดูแลหุ้นให้นายชูวงษ์ และมีรายชื่อรับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ อย่างไรก็ดีตำรวจจะเรียกน.ส.รชา มาให้ปากคำวันที่ 24 ก.ค. 2558 เวลา 11.00 น.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ระบุถึงกรณีมีข้าราชการยศพลโท ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมกลุ่มตีกอล์ฟของพ.ต.ท.บรรยินว่า หากพนักงานสอบสวนจะเรียกมาสอบปากคำก็เป็นสิทธิ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนการเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุของพล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ.10) ก็เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่รอบด้าน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง