เปิดรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน Bike for Mom วันแรก ที่สนามกีฬากองทัพบก ถ.วิภาวดี

สังคม
25 ก.ค. 58
04:10
180
Logo Thai PBS
เปิดรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน Bike for Mom วันแรก ที่สนามกีฬากองทัพบก ถ.วิภาวดี

วันวิสาข์ ทินวัฒน์ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานจากสนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า วันนี้ (25 ก.ค.2558) คณะผู้จัดงาน Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์รับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน เพื่อสวมใส่ร่วมกิจกรรมในวันที่ 16 ส.ค. โดยมีนักปั่นจำนวนมากมารอรับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงเช้า

ผู้ร่วมกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ หลั่งไหลเข้ามาที่สนามกีฬากองทัพบก ทันทีที่เปิดงาน เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมาบางคนบอกว่ามารอตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวันที่ 24 ก.ค.2558 โดยวันนี้ คณะกรรมการจัดงาน Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ เปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร ผ่านทางเว็บไซต์ www.bikeformom2015.com มารับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน ซึ่งเปิดให้รับ 2 วัน คือวันที่ 25-26 ก.ค. รวมถึงนายคำพา แก้วจีน เดินทางโดยรถสามล้อโยกสำหรับผู้พิการ จาก จ.พิษณุโลก ระยะทางกว่า 650 กิโลเมตร มาถึงแล้วเช่นกัน โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 4 วัน
 
ขั้นตอนในการรับเสื้อ เริ่มจากการลงทะเบียนรับบัตรคิว โดยต้องแสดงรหัสที่ได้จากการลงทะเบียนทางเว็บไซต์ พร้อมด้วยบัตรประชาชนตัวจริง บัตรคิวจะระบุไซส์เสื้อ เต็นท์ และรอบ ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องเข้ารับพระราชทานเสื้อและเข็มกลัด ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์ด้วยตัวเองเท่านั้น และมีสิทธิ์ได้รับคนละ 1 ชุด
 
เสื้อพระราชทาน มีจำนวนจำกัด 40,000 ตัวเท่านั้น ผู้ที่มาลงทะเบียนรับบัตรคิวก่อน จะได้รับก่อนตามลำดับ หากครบตามจำนวน ผู้ที่ลงทะเบียนภายหลังจะได้รับเข็มกลัดพระราชทาน นำไปติดกับเสื้อสีฟ้า ที่จะสวมใส่ในวันที่ 16 ส.ค. ในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 
 
ทั้งนี้ ตำรวจปิดการจราจร บนถนนวิภาวดีขาออก ในช่องทางคู่ขนาน ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ไปจนถึงแยกสุทธิสาร ตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรองรับผู้ที่จะมารับเสื้อ ผู้ที่จะเดินทางมารับเสื้อสามารถจอดรถได้ฝั่งตรงข้ามสนามกีฬากองทัพบก 5 จุด คือ ศูนย์ฝึกรด., วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร, สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลฯ จักรพงษ์ภูวนาถ ซึ่งรองรับรถได้ 1,000 คัน และผู้ที่นำจักรยานมาด้วย จะต้องจอดไว้ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลให้
 
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชาสัมพันธ์ผู้ที่จะเดินทางมารับเสื้อ ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะแทน และสามารถมาต่อรถชัตเทิลบัสทั้งเที่ยวไป และกลับได้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีขนส่งหมอชิต และจตุจักร ถึงเวลา 22.00 น. ทั้ง 2 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง