"กุลชลา" ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน เหตุบาดเจ็บเรื้อรัง

กีฬา
25 ก.ค. 58
15:39
780
Logo Thai PBS
"กุลชลา" ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน เหตุบาดเจ็บเรื้อรัง

กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล นักแบดมินตันทีมชาติไทย ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการแล้วหลังรับใช้ทีมชาติ 15 ปีเต็ม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรัง โดยจะผันตัวไปเป็นผู้ฝึกสอนและเปิดทางให้รุ่นน้องลุ้นโควต้าโอลิมปิกแทน

กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล หรือ โอ๋ นักแบดมินตันหญิงคู่ วัย 31 ปี ที่ปัจจุบันจับคู่กับดวงอนงค์ อรุณเกษร รั้งคู่มือ 29 ของโลก โดยกุลชลาประกาศเลิกเล่นแบดมินตันอย่างเป็นทางการผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุว่ามีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าเรื้อรังมานานหลายปี ประกอบกับอายุที่มากขึ้น จึงตัดสินใจเลิกเล่นในที่สุด

พร้อมตั้งความหวังว่าหญิงคู่ของรุ่นน้องอย่าง ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 15 ของโลก จะทำผลงานเพื่อคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกในปี 2559 แทนเธอได้ โดยหลังจากนี้จะผันตัวไปทำธุรกิจและเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีมยามาฮ่า แบดมินตัน คลับ พร้อมขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนในการเล่นแบดมินตันมาตลอด

กุลชลา เริ่มเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ติดทีมชาติไทยตอนอายุ 16 ปี ทำผลงานมาแล้วมากมาย โดยเคยจับคู่กับ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ รั้งคู่มือ 6 ของโลก คว้าแชมป์เจแปน โอเพ่นซูเปอร์ซีรี่ส์ ในปี 2009, แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น กรังด์ ปรีซ์ โกลด์ 2011 และคู่ผสมประเทศไทยปี 2011

ส่วนประเภทหญิงคู่ จับคู่กับ ดวงอนงค์ อรุณเกษร จนขึ้นไปรั้งคู่มือ 4 ของโลก เมื่อปี 2011, เคยคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ ปี 2010 และเป็นแชมป์หญิงคู่ประเทศไทยถึง 7 สมัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง