ไทยพีบีเอส อบรมเยาวชนทำคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำ "One Clip For Save The Water"

สังคม
26 ก.ค. 58
14:35
145
Logo Thai PBS
 ไทยพีบีเอส อบรมเยาวชนทำคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำ "One Clip For Save The Water"

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายคลิปวีดิโอรณรงค์การประหยัดน้ำ "One Clip For Save The Water" ให้กับเยาวชนที่อยากเรียนรู้การทำสื่อ เพื่อสร้างความตระหนักแก่สังคมและร่วมรณรงค์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า

วันนี้ (26 ก.ค.2558) เยาวชนระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนและชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายคลิปวีดิโอรณรงค์การประหยัดน้ำ หัวข้อ "น้ำมีน้อย ใช้สอยอย่างไร ให้คุ้มค่า" กิจกรรมในครั้งนี้เยาวชนจะได้รับคำแนะนำและเรียนรู้เทคนิคเบื้องต้น สำหรับการถ่ายคลิปจากโทรศัพท์มือถือและจากกล้องดิจิทัล หลังเรียนรู้ขั้นตอนการถ่ายทำ ทุกคนได้ทดลองถ่ายคลิปความยาวประมาณ 30-60 วินาที ภายใต้แนวคิดมุมมองดีๆ หรือมุมมองที่ต้องแก้ไขในการประหยัดน้ำ

คลิปรณรงค์การประหยัดน้ำที่ทุกคนทดลองทำในวันนี้ เป็นเพียงตัวอย่างเพื่อกลับไปพัฒนาผลงาน ซึ่งให้เวลาในการผลิต 1 สัปดาห์ จากนั้นสำนักเครือข่ายสื่อสาธารณะ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะคัดเลือกผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์และสื่อสารได้ตรงวัตถุประสงค์ นำออกอากาศในรายการต่างๆ ของไทยพีบีเอส และนำเผยแพร่ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของไทยพีบีเอสตลอดเดือน ส.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง