สำนักจุฬาราชมนตรีประณามผู้ก่อเหตุทำร้ายพระสงฆ์

ภูมิภาค
26 ก.ค. 58
16:21
166
Logo Thai PBS
สำนักจุฬาราชมนตรีประณามผู้ก่อเหตุทำร้ายพระสงฆ์

สำนักจุฬาราชมนตรีออกแถลงการณ์เรื่องการฆ่าและทำร้ายพระ นักบวช ผู้นำศาสนา ตลอดผู้บริสุทธิ์ ประณามผู้ลงมือก่อเหตุลอบวางระเบิดพระในจังหวัดปัตตานี ขณะออกเดินบิณฑบาตเมื่อเช้าวานนี้ (25 ก.ค.2558)

หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ ขณะเดินบิณฑบาตบริเวณถนนชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลตำบลตะลูบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เสียชีวิต 1 นาย พระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บ 1 รูป มรณภาพ 1 รูป และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน เมื่อเช้าวานนี้ (25 ก.ค.2558)

ล่าสุดสำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกแถลงการณ์เรื่องการฆ่าและทำร้ายพระ นักบวช ผู้นำศาสนา ตลอดจนผู้บริสุทธิ์ว่า สำนักจุฬาราชมนตรี มีความสะเทือนใจและเสียใจอย่างสุดซึ่งกับเหตุความรุนแรงในครั้งนี้ เพราะตลอดเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมาของเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำมาซึ่งการบาดเจ็บสูญเสียในชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ไปเป็นจำนวนมาก ทั้งพี่น้องที่เป็นชาวพุทธ และชาวมุสลิม

สำนักจุฬาราชมนตรีขอประณามผู้กระทำการอันโหดร้าย อย่างไร้มนุษยธรรมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตามที่ได้เข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักจุฬาราชมนตรี ขอยืนยันในจุดยืนอันเป็นหลักธรรมคำสอนของศาสนาอิสลามดังปรากฎอยู่คำภีร์อัลกุรอาน หากผู้ใดฆ่าผู้บริสุทธิ์เพียงคนเดียว เท่ากับฆ่ามนุษยทั้งโลก และหากผู้ใดรักษาชีวิตมนุษย์แม้เพียงคนเดียว เท่ากับเขารักษาชีวิตมนุษย์ทั้งโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง