"ลี ชอง เหว่ย" มั่นใจจะได้กลับมาแข่งซีเกมส์

กีฬา
18 เม.ย. 58
15:33
135
Logo Thai PBS
"ลี ชอง เหว่ย" มั่นใจจะได้กลับมาแข่งซีเกมส์

ลี ชอง เหว่ย อดีตนักแบดมินตันมือ 1 ของโลก ชาวมาเลเซีย ซึ่งถูกแบนห้ามแข่งขันขันแบดมินตันเมื่อปลายปี 2014 อาจจะได้กลับมาเล่นซีเกมส์ที่สิงคโปร์นช่วงเดือน มิถุนายนนี้ ซึ่งเขามั่นใจว่าศาลจะตัดสินให้เขาชนะคดีที่ถูกตรวจพบสารต้องห้าม

ลี ชอง เหว่ย อดีตนักแบดมินตันมือ 1 ของโลก ชาวมาเลเซีย แสดงความมั่นใจว่า เขาจะพ้นข้อกล่าวหาจากการถูกสหพันธ์แบดมินตันโลก(BWF) สั่งแบนเป็นเวลา 2 ปีจากการถูกตรวจพบสารต้องห้าม และมีโอกาสสูงที่จะได้ลงรับใช้ทีมชาติมาเลเซีย ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศ สิงคโปร์ ในช่วงเดือน มิถุนายน 2558

ลี ชอง เหว่ย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเพิ่งกลับจากการเดินทางไปฟังการพิจารณาคดีที่เมือง อัมสเตอร์ดัม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขายอมรับว่า สิ่งสำคัญสำหรับตัวเขาในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้คือสปิริตของทีมมากกว่าเรื่องเหรียญรางวัล ซึ่งหากผลการตัดสินออกมาในทางบวก เขาตั้งใจว่าจะลงแข่งขันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อสะสมคะแนนชดเชยช่วงเวลาที่ถูกแบน เพื่อคว้าสิทธิ์ไปทำการแข่งขัน โอลิมปิก ที่บราซิล ในปี 2016 ให้ได้

สำหรับ ลี ชอง เหว่ย เจ้าของ 2 เหรียญเงินในการแข่งขัน โอลิมปิก ที่ปักกิ่ง และ ลอนดอน ถูกสหพันธ์แบดมินตันโลก สั่งแบนเป็นเวลา 2 ปี หลังถูกตรวจพบสาร แดกซาเมทาโซน ในระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อเดือน สิงหาคม ปี 2014 โดยตัว ลี ชอง เหว่ย อ้างว่าได้รับตัวยาดังกล่าวขณะเข้าทำการรักษาอาการบาดเจ็บก่อนการแข่งขันซึ่งเขาไม่รู้มาก่อน ส่วนผลการตัดสินของ ลี ชอง เหว่ย จะได้บทสรุปภายในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง