ออสเตรเลียปิดชายหาด 4 แห่ง หวั่นฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยว

ต่างประเทศ
27 ก.ค. 58
02:26
127
Logo Thai PBS
ออสเตรเลียปิดชายหาด 4 แห่ง หวั่นฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยว

ออสเตรเลียต้องปิดชายหาด 4 แห่งบนชายฝั่งตะวันออกเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.2558) หลังพบฉลามขนาดใหญ่เข้าใกล้ชายฝั่ง การปิดชายหาดมีขึ้นหลังจากนักดำน้ำถูกฉลามทำร้ายเสียชีวิตที่นอกชายฝั่งเกาะแทสมาเนีย ก่อนหน้าเพียง 1 วัน

รัฐนิวเซาธ์เวลส์ของออสเตรเลีย มีคำสั่งปิดชายหาด 4 แห่งในเมืองบัลลิน่า (Ballina) เป็นเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพชายฝั่งใช้เครื่องบินเล็ก เรือและเจ็ทสกี ลาดตะเวนสังเกตเห็นฉลามขนาดใหญ่เข้ามาใกล้บริเวณชายหาด โดยมีรายงานว่าพบฉลามขนาดใหญ่อยู่ในทะเลห่างจากชายหาดแองเจิลส์ (Angels) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 ชายหาดที่ถูกสั่งปิด ประมาณ 50 เมตร

การปิดชายหาดมีขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้เพียง 1 วันมีนักดำน้ำงมหอยเชลล์ ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ถูกฉลามจู่โจมทำร้ายเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาลูกสาวที่มาด้วยกัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในทะเลนอกชายฝั่งเกาะแทสมาเนีย ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย ใกล้กับบริเวณที่มีรายงานว่ามีผู้เห็นฉลามขาวยาว 4 เมตรครึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาวันที่ 24 กรกฎาคม 2558

ก่อนหน้านี้ ชายหาดในเมืองบัลลิน่าเคยมีข่าวฉลามทำร้ายคน โดยเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2558 มีนักเล่นกระดานโต้คลื่นถูกฉลามทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 นักเล่นเซิร์ฟชาวญี่ปุ่นถูกฉลามทำร้ายเสียชีวิต

ทั้งนี้ เมืองบัลลิน่า เป็นหนึ่งในสถานตากอากาศที่ได้รับความนิยมของออสเตรเลีย อยู่ห่างจากนครซิดนี่ย์ไปทางเหนือประมาณ 740 กิโลเมตร เชื่อว่าที่ฉลามเข้ามาใกล้ชายหาดเพราะตามฝูงปลาเล็กที่เป็นเหยื่อเข้ามา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง