พระสุเทพเตรียมสึกพรุ่งนี้ เดินหน้ามูลนิธิมวลมหาประชาชน

การเมือง
27 ก.ค. 58
09:21
122
Logo Thai PBS
พระสุเทพเตรียมสึกพรุ่งนี้ เดินหน้ามูลนิธิมวลมหาประชาชน

ท่ามกลางกระแสข่าว เตรียมลาสิขาและปรับบทบาท มาผลักดันกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทยนั้น วันนี้ (27 ก.ค.2558) พระสุเทพ ปภากโร เป็นประธานจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 47 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบทเพื่อปฏิบัติและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้ (27 ก.ค.2558) พระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ในฐานะประธานโครงการบรรพชาอุปสมบทเพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดงานอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 9 โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส รวมถึงมีอดีตแกนนำ กปปส.และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมงานด้วย

สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทเพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 มีผู้ที่สมัครใจบวชเป็นพระสงฆ์ในโครงการ 47 รูป มีพระธรรมวิมลโมฬี เจ้าคณะภาค16 วัดไตรธรรมาราม และพระเทพปัญญโมฬี รองเจ้าคณะภาค 17 เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งพระสงฆ์ที่บวชทั้งหมดจะต้องศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมตลอด 3 เดือนที่เข้าพรรษา

การจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้คาดว่าจะเป็นภารกิจสุดท้ายในฐานะพระสุเทพ ปภากโร หลังจากมีกระแสข่าวว่า พระสุเทพเตรียมลาสิกขาในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.2558) จากนั้นจะทำหน้าที่เป็นประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทยและเดินหน้าผลักดันกิจกรรมของมูลนิธิฯ อาทิ จัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะและโครงการจัดสร้างหมู่บ้านผู้สูงอายุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง