"คำรณวิทย์"เข้าชี้แจงตำรวจยืนยันปืนที่พบไม่ใช่ของตนเอง

อาชญากรรม
27 ก.ค. 58
11:40
227
Logo Thai PBS
"คำรณวิทย์"เข้าชี้แจงตำรวจยืนยันปืนที่พบไม่ใช่ของตนเอง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เข้าพบพนักงานสอบสวนภูธรภาค 1 ชี้แจงกรณีถูกดำเนินคดีพกพาอาวุธปืนที่ประเทศญี่ปุ่น โดยยืนยันว่าปืนที่พบไม่ใช่ของตนเอง

วันนี้ (27 ก.ค.2558) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตามที่พนักงานสอบสวนเชิญมาให้ปากคำ กรณีถูกตำรวจประเทศญี่ปุ่นควบคุมตัวฐาน พกพาอาวุธปืน ที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมาแต่อัยการญี่ปุ่นไม่สั่งฟ้องก่อนปล่อยตัวเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 ก.ค.

การเข้าชี้แจง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เข้าสักการะศาลเอราวัณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และทักทายประชาชนและข้าราชการที่มาให้กำลังใจ หลังสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ โดยขึ้นรถออกจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ทันที

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 17 ปาก คาดว่าจะทราบความชัดเจนเรื่องแนวทางการสอบสวนภายใน 2-3 วันนี้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้การว่า ปืนที่ถูกตรวจยึดไม่ใช่ของตนเอง ส่วนจะมีการตั้งข้อหากับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์หรือไม่ ต้องรอคำสั่งจากอัยการสูงสุด นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้อาจจะต้องไปตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ประเทศญี่ปุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง