เวทีฟังความเห็นโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาวันที่ 2 เสนอผลกระทบสิ่งแวดล้อม-สุขภาพ

สิ่งแวดล้อม
28 ก.ค. 58
07:57
131
Logo Thai PBS
เวทีฟังความเห็นโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาวันที่ 2 เสนอผลกระทบสิ่งแวดล้อม-สุขภาพ

บรรยากาศเวทีรับฟังความเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา วันที่ 2 ในวันนี้ (28 ก.ค.2558) มีผู้เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน โดยมีการเสนอผลการศึกษาและร่างรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ

เวทีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในกระบวนการทบทวนร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 2 บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ในวันนี้ (28 ก.ค.2558) จะรับฟังความคิดเห็นโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือ สำหรับโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา หลังจากวันแรกเป็นการเปิดรับฟังความคิดเห็นในส่วนของโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา โดยมีประชาชนเข้าร่วมประมาณ 1,000 คน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่ในเวทีประชุมรับฟังความเห็นในวันนี้ได้นำเสนอผลการศึกษาและร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ โครงการท่าเทียบเรือสำหรับโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาและเปิดให้ผู้เข้าร่วมนำเสนอประเด็นความกังวลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

สำหรับท่าเทียบเรือโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา มีกำหนดสร้างในพื้นที่หมู่ 4 ต.ปากบาง อ.เทพา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดริมทะเล โดยชาวบ้านบางกลุ่มเกรงว่าจะกระทบต่อวิถีชีวิตคนในพื้นที่ จึงมีการออกมาคัดค้านโครงการนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง