ครอบครัวชูวงษ์เข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ขอเปลี่ยน ตร.เจ้าของคดี เหตุเป็นเพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ท.บรรยิน

อาชญากรรม
28 ก.ค. 58
12:07
142
Logo Thai PBS
ครอบครัวชูวงษ์เข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ขอเปลี่ยน ตร.เจ้าของคดี เหตุเป็นเพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ท.บรรยิน

ครอบครัวนายชูวงษ์ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ขอเปลี่ยนผู้รับผิดชอบคดี เผยกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังพบเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยของ พ.ต.ท.บรรยิน ด้านทนายระบุครอบครัวนายชูวงษ์เตรียมใช้มาตรการทางการกฎหมายอื่น ๆ หากผลสรุปคดีเป็นอุบัติเหตุและไม่สามารถเอาผิดใครได้

วันนี้ (28 ก.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกันต์ แซ่ตั้ง ลูกชายของนายชูวงษ์ แซ่ตั้ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง พร้อมด้วย นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและขอให้เปลี่ยนตัว พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พ้นจากการรับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์

นายเอนก คำชุ่ม ทนายความ เผยว่า พ.ต.อ.ทวีรัชต์ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถคันเกิดเหตุและเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ทางญาติผู้เสียชีวิตจึงไม่มั่นใจในการทำคดี

นายเอนกกล่าวอีกว่า เรื่องการสอบสวนทั้งเอกสารหลักฐานต่างๆ เช่น คลิปเสียงของนายชูวงษ์ที่บันทึกไว้ก่อนนายชูวงษ์เสียชีวิต 1 วัน ได้ส่งให้ตำรวจกองปราบปรามนำไปเปรียบเทียบกับคลิปเสียง ที่ระบุว่าเป็นคลิปเสียงการซื้อขายหุ้นระหว่างนายชูวงษ์กับโบรกเกอร์ เช่นเดียวกับเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นของนายชูวงษ์ในตลาดหลัก ทรัพย์แห่งประเทศไทย

“ส่วนกรณีการเปลี่ยนแปลงหรือขีดคร่อมลายเซ็นต์การซื้อขายหุ้นของนายชูวงษ์ เชื่อว่าตำรวจจะสามารถให้ข้อเท็จจริงในส่วนนี้ได้ และหากคดีสิ้นสุดโดยระบุว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์เกิดจากอุบัติเหตุและไม่สามารถเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้ ทางครอบครัวอาจพิจารณาใช้สิทธิ์ทางกฎหมายตามขั้นตอนที่สามารถกระทำได้ต่อไป” นายเอนกระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง