เจ็ทสกีสามี-ภรรยาชาวจีนล่มใกล้เกาะล้าน ลอยคอกลางทะเลกว่า 5 ชม.

ภูมิภาค
19 เม.ย. 58
04:33
162
Logo Thai PBS
เจ็ทสกีสามี-ภรรยาชาวจีนล่มใกล้เกาะล้าน ลอยคอกลางทะเลกว่า 5 ชม.

สองสามีภรรยาชาวจีนขับเจ็ทสกีชมวิวรอบเกาะล้าน ล่มลอยคออยู่กลางทะเลกว่า 5 ชั่วโมง ชาวประมงแจ้งหน่วยกู้ภัยไปช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน กำลังลอยคออยู่กลางทะเลระหว่างเกาะล้าน และเกาะสาก ต.นาเกลือ อ.บางละมุง

หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลไปตรวจสอบ พบ 2 สามีภรรยาเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ทราบชื่อคือ นายลิว เชง อายุ 30 ปี และนางหู เชง เฟง อายุ 21 ปีสวมชุดวายน้ำและเสื้อชูชีพ อยู่ในอาการอ่อนเพลีย จึงให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน กลับมาขึ้นฝั่งยังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา

จากการสอบถามทราบว่า ทั้งคู่เดินทางมาเที่ยวเกาะล้าน และเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ได้เช่าเรือเจ็ทสกีไปขับชมวิวบริเวณลอบเกาะล้าน-เกาะสาก แต่เรือเจ็ทสกีได้เกิดอุบัติเหตุล่มกลางทะเล จึงลอยคออยู่กลางทะเลนานกว่า 5 ชั่วโมง

จนกระทั่งช่วงเย็นได้มีเรือประมงผ่านมา จึงได้ร้องของความช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เบื้องต้นได้พานักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลส่งตัวนักท่องเที่ยวกลับที่พักบนเกาะล้านต่อไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง