พบชิ้นส่วนเครื่องบินคาดเป็นของเที่ยวบิน MH 370 เกยหาดที่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 58
04:55
811
Logo Thai PBS
พบชิ้นส่วนเครื่องบินคาดเป็นของเที่ยวบิน MH 370 เกยหาดที่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย

พบชิ้นส่วนเครื่องบินที่เกาะแห่งหนึ่งในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งอาจจะเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยนานกว่า 1 ปี ซึ่งขณะนี้รัฐบาลมาเลเซียและบริษัทโบอิ้งได้ส่งตัวแทนไปตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบินดังกล่าวแล้ว

มีรายงานข่าวว่าคนทำความสะอาดชายหาดที่เกาะลา เคร-อู-นิ-ยอง ของฝรั่งเศสที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ได้พบชิ้นส่วนของเครื่องบินถูกซัดมาเกยตื้นที่ชายหาด ชิ้นส่วนที่พบเป็นส่วนปีกของเครื่องบินมีความยาวประมาณ 2 เมตร ซึ่งพบว่ามีเปลือกหอยอยู่ที่ชิ้นส่วนเครื่องบิน แสดงให้เห็นว่าวัตถุชิ้นนี้น่าจะจมอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการบินของฝรั่งเศสนำชิ้นส่วนเครื่องบินไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะระบุว่าเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สที่หายไปนานกว่า 1 ปีหรือไม่ ซึ่งจุดที่พบชิ้นส่วนอยู่ห่างจากจุดที่มีการค้นหาในเวลานี้มาก

ด้านนายหลิ่ว ถง ไหล รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย ระบุว่ารัฐบาลได้ส่งทีมไปที่เกาะดังกล่าวแล้วเพื่อตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบินว่าเป็นของเที่ยวบิน MH370 หรือไม่ ขณะที่ทีมสอบสวนของประเทศออสเตรเลียทำงานร่วมกับบริษัทโบอิ้งเพื่อร่วมกันประเมินข้อมูลของชิ้นส่วนเครื่องบินดังกล่าว

เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 777 ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียมุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่งประเทศจีนเมื่อวันที่ 8 มีนาคมปีที่แล้ว แต่หลังออกเดินทางได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเครื่องบินก็ขาดการติดต่อ  ผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คนบนเครื่องบินหายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบชิ้นส่วนเครื่องบิน

รัฐบาลออสเตรเลียเป็นผู้นำในปฏิบัติการค้นหาเครื่องบิน คาดว่าจมอยู่ใต้มหาสมุทรอินเดีย ซึ่งการค้นหาคืบหน้าไปแล้วมากกว่า 50,000 ตร.กม. หรือคิดเป็นร้อยละ 60 ของพื้นที่ค้นหาทั้งหมด แต่ยังไม่พบชิ้นส่วนของเครื่องบินแม้แต่ชิ้นเดียว

นายเจฟฟรีย์ โทมัส ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินของออสเตรเลีย กล่าวว่า จากข้อมูลเท่าที่มีอยู่ตอนนี้ ชิ้นส่วนดังกล่าวน่าจะเป็นของเครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบินที่ MH370 ซึ่งสิ่งที่จะระบุได้ชัดเจนว่าใช่เที่ยวบินดังกล่าวหรือไม่ จะต้องตรวจสอบจากหมายเลขประจำเครื่องบิน (ซีเรียล นัมเบอร์)

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง