“ตำรวจชลบุรี” ระดมเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบวันไหลพัทยา

ภูมิภาค
19 เม.ย. 58
08:01
88
Logo Thai PBS
“ตำรวจชลบุรี” ระดมเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบวันไหลพัทยา

ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์วันไหลพัทยา ซึ่งพบว่ามีร้านค้าฝ่าฝืนคำสั่งของ คสช. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

พ่อค้าแม่ค้าบริเวณถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เริ่มตั้งร้านค้าตั้งแต่เช้าวันนี้(19 เม.ย.) เนื่องในเทศกาลสงกรานต์วันไหลพัทยา โดยเฉพาะร้านขายน้ำและอุปกรณ์เล่นน้ำทุกชนิด นำสินค้ามาจำหน่ายแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ร้านค้าจำนวนมากยังคงฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ห้ามจำหน่ายสุรา หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทุกชนิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่ถนนคนเดินสำหรับเล่นน้ำเลียบชายหาดเทศกาลสงกรานต์วันไหลกว่า 3 กิโลเมตร พร้อมปิดถนนเพื่อความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้มีประชาชนบางส่วนเริ่มออกมาเล่นสาดน้ำกันแล้ว และในช่วงบ่ายคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาเล่นสาดน้ำ กันเป็นจำนวนมากท่ามกลางเจ้าหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยทั่วเมืองพัทยา กว่า 500 คน

เช่นเดียวกับประชาชนและนักท่องเที่ยว บริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เริ่มออกมาเล่นสาดน้ำกันตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน ก่อนที่ประเพณีสงกรานต์พระประแดง ซึ่งถือเป็นประเพณีแบบโบราณเพียงแห่งเดียวจะเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย ถือเป็นการส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งบรรยากาศสงกรานต์วันไหลปีนี้พบว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวลดลงกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศ ห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำ เข้ามาเล่นสาดน้ำในถนนสายนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง