ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหาคนสำคัญคดีแชร์ลูกโซ่ บ.ยูฟัน

อาชญากรรม
30 ก.ค. 58
08:56
217
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหาคนสำคัญคดีแชร์ลูกโซ่ บ.ยูฟัน

ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด พร้อมอายัดทรัพย์ได้นับ 10 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าภายในเดือน ส.ค.นี้ จะติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ได้ 100 คน ทั้งที่หลบหนีอยู่ในและนอกประเทศ

 วันนี้ (30 ก.ค.2558) นายภาคภูมิ สุขก้อน อดีตพิธีกรรายการโทรทัศน์ ช่องเคเบิลท้องถิ่นพัทยา จ.ชลบุรี ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ควบคุมได้ในพื้นที่พัทยา ซึ่งตำรวจติดตามจับนายภาคภูมิตามหมายจับในคดีแชร์ลูกโซ่ของบริษัท ยูฟัน 

 
พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยบัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายภาคภูมิ เป็นคนสำคัญที่อยู่ในระดับแม่ข่ายระดับ 2 มีส่วนขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัท ยูฟัน โดยมีพฤติการณ์เป็นวิทยากรชักชวนให้ประชาชนร่วมลงทุนกับบริษัท ยูฟัน มีเครือข่ายสมาชิกกว่า 2,000 คน และยังพบการรับโอนและโอนเงินกับผู้ต้องหาในคดีคนอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 11 ล้านบาท นอกจากนี้ นายภาคภูมิยังเคยออกรายการโทรทัศน์ เพื่อยืนยันว่าบริษัท ยูฟัน ทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย โดยนายภาคภูมิถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ คดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน
 
ด้านนายภาคภูมิ กล่าวว่า ร่วมทำธุรกิจบริษัท ยูฟัน ช่วงเดือน เม.ย.2557 ลงทุนไป 175,000 บาท  จากนั้นชักชวนครอบครัว ญาติ และเพื่อนๆมาร่วมลงทุนประมาณ 30 คน ส่วนเครือข่ายสมาชิกนับพัน เป็นการชักชวนของ เพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ ส่วนเงินในบัญชี 11 ล้าน อ้างว่ามีมาจากหลายส่วนทั้งค่าสมัครสมาชิก บริษัท ยูฟัน ค่าสินค้าที่ทำการขายในธุรกิจครีมอื่นๆ ร่วมด้วย 
 
สำหรับคดีนี้ ตำรวจสามารถติดตามจับผู้ต้องหาได้ 44 คน และยังอยู่ระหว่างติดตามตัวตามหมายจับ 116 คน ในจำนวนนี้มีประมาณ 20 คนที่หลบหนีอยู่ในตืางประเทศ คาดว่าภายในเดือน ส.ค.นี้ จะติดตามจับผู้ต้องหาได้ มากถึง 100 คนทั้งในและนอกประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง