ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทานเทียนพรรษาให้กับวัดสวนตาล จ.น่าน

ภูมิภาค
30 ก.ค. 58
10:24
271
Logo Thai PBS
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทานเทียนพรรษาให้กับวัดสวนตาล จ.น่าน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานเทียนพรรษาให้กับวัดสวนตาล จ.น่าน เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2558

นายกาจพล เอิมสุขสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้แทนพระองค์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ให้กับวัดสวนตาล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2558 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยมีพุทธศาสนิกชนใน จ.น่าน เข้าร่วมพิธีถวายเทียนพรรษาพระราชทานเป็นจำนวนมาก
 
ส่วนที่ จ.ลำพูน, สุโขทัย และพิษณุโลก ประชาชนต่างร่วมกันทำบุญตักบาตร เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว และเป็นการร่วมอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามของชาวไทย
 
ขณะที่ จ.สุรินทร์ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง ผู้ว่าราชการจังหวัด นำประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 100 รูป บนหลังช้างจำนวน 88 เชือก เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น
 
ส่วนคณะครูโรงเรียนโนนสวรรค์หนองแก ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นำนักเรียนร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน และบำเพ็ญประโยชน์ที่วัดศรีสุมังคลาราม บ้านโนนสวรรค์ และวัดโนนศิลาอาสน์ ซึ่งเป็นวัดในชุมชน เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนเห็นคุณค่าต่อวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง