ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยพรีเมียร์ลีก คาดมากกว่า 2,100 ล้านบาท

กีฬา
30 ก.ค. 58
15:08
255
Logo Thai PBS
ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยพรีเมียร์ลีก คาดมากกว่า 2,100 ล้านบาท

ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกจะหมดลงในปี 2559 ดังนั้น จะมีการเปิดประมูลในปีนี้ คาดว่ามูลค่าจะมากขึ้นกว่าเดิมไม่ต่ำกว่า 2,100 ล้านบาท

ทรูวิชั่นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 3 ปีจะหมดสัญญาการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในปีหน้า โดยคาดว่าการประมูลลิขสิทธิ์ในปีนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลหลายรายอย่าง ทรูวิชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์เดิมที่จะได้สิทธิ์พิจารณาการต่อสัญญาก่อน รวมถึงยังมีคู่แข่งอย่าง CTH ที่พร้อมจะทุ่มไม่อั้นเพื่อซื้อลิขสิทธิ์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับ พีพีทีวี ที่สนใจจะประมูลเช่นกัน ไทยรัฐทีวี แกรมมี่ อยู่ในข่ายที่สนใจเช่นเดียวกัน โดยแนวทางการซื้อลิขสิทธิ์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกมี 2 แนวทาง คือเจ้าเดียวซื้อทั้งหมด หรือร่วมเงินลงขันกันซื้อลิขสิทธิ์
 
แนวโน้มค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกจะเพิ่มขึ้นอย่างต่ำปีละ 700 ล้านบาท 3 ปีรวมกัน 2,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากการประมูลครั้งที่แล้วปีละ 100 ล้านบาท แต่มีกระแสข่าวว่าผู้ร่วมประมูลบางรายพร้อมทุ่มซื้อลิขสิทธิ์มากกว่า 700 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นตัวสร้างเรตติ้งคนดู เพราะยอดคนดูในเลกแรกของการชมถ่ายทอดสดมากกว่าปีที่แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ จากการสำรวจของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก
 
แนวโน้มค่าลิขสิทธิ์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเรตติ้งคนดูผ่านการถ่ายทอดสด และยอดคนดูในสนามเลกแรกของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกที่มากกว่า 1,07 ล้านคน เงินค่าบัตรเข้าชมมากกว่า 88 ล้านบาท เป็นเครื่องชี้วัดที่ส่งไปยังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งจัดอบรมให้กับประธานบริษัทจัดฟุตบอลอาชีพในทวีปเอเชียที่สิงคโปร์เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา โดยโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกได้รับการยกย่องว่าเป็นลีกที่มีคนดูมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของเอเชีย รองจากไอลีกของอินเดีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง