ตำรวจตุรกีจับผู้ต้องสงสัยยิงรถนักเตะสโมสรเฟเนบาห์เช

กีฬา
8 เม.ย. 58
12:31
1,272
Logo Thai PBS
ตำรวจตุรกีจับผู้ต้องสงสัยยิงรถนักเตะสโมสรเฟเนบาห์เช

หลังเกิดเหตุลอบยิงรถนักเตะสโมสรเฟเนบาห์เชขณะเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลลีกตุรกีเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในตุรกีเปิดเผยว่าสามารถจับผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุครั้งนี้ได้ 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศตุรกียืนยันว่าได้จับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยซึ่งมีอายุ 38 ปี และ 27 ปี ที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบยิงรถทีมเฟเนบาห์เชได้เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ลงมือด้วยการขับรถตามรถของเฟเนบาห์เช ในขณะที่อีกคนเป็นคนลงมือก่อเหตุโดยใช้ปืนไรเฟิลยิงใส่หน้ารถ แต่โชคดีที่ผู้โดยสารกว่า 40 คน รวมถึง เดิร์ค เคาท์ และราอูล เมยเรเลส 2 อดีตดาวเตะลิเวอร์พูลไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง มีเพียงคนขับที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

สำหรับเหตุระทึกขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นหลังเกมที่เฟเนบาห์เชบุกไปชนะริเซสสปอร์ 5-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2558 จนทำให้สหพันธ์ฟุตบอลตุรกีสั่งระงับการแข่งขันเกมฟุตบอลลีกชั่วคราว 1 สัปดาห์ จนกว่าจะมีการจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งล่าสุดยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าสหพันธ์ฟุตบอลตุรกีจะมีคำสั่งให้เกมฟุตบอลลีกกลับมาทำการแข่งขันได้เหมือนเดิมหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง