จนท.เร่งติดตามรถต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดห้างเซ็นทรัลฯ สมุย

อาชญากรรม
19 เม.ย. 58
08:11
175
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามรถต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดห้างเซ็นทรัลฯ สมุย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสอบสวนขยายผลภายหลังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ที่ จ.ยะลา พร้อมเร่งติดตามรถยนต์ 3 คันที่เกี่ยวข้องกับการนำรถยนต์ไปประกอบระเบิด หวั่นใช้ก่อเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้และทำลายหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ยะลา นำภาพรถยนต์ 3 คัน ได้แก่ รถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน โฟวิล สีขาว, รถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค และรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นำไปประกอบระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ไปติดตั้งไปไว้ตามสถานที่ต่างๆ ใน จ.ยะลา โดยเฉพาะตามด่านตรวจความมั่นคงและในพื้นที่เขตเมือง เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันเฝ้าระวัง เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุความไม่สงบอาจนำรถทั้ง 3 คันไปประกอบระเบิดแล้วลอบวางระเบิดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อก่อเหตุรุนแรงและทำลายหลักฐาน

ขณะที่ วันนี้ (19 เม.ย.2558) เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายซาบีดี สาและบิง ผู้ต้องสงสัย 1 ใน 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย ไปสอบสวน หลังพบว่านายซาบีดี ไปพบนายอับดุลรอซะ ดูมีแด พนักงานขับรถยนต์องค์การบริหารส่วนตำบลละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา ผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวก่อนหน้านี้

ล่าสุด พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจ ได้ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเร่งสอบสวนและคดีคลายคดีดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง