ตำรวจเตรียมพร้อมจัดการจราจร กิจกรรม Bike for Mom 2, 16 ส.ค.นี้

สังคม
1 ส.ค. 58
05:46
129
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมพร้อมจัดการจราจร กิจกรรม Bike for Mom 2, 16 ส.ค.นี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติประชุมเตรียมความพร้อมการจัดจราจรและอำนวยความสะดวกกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 2 ส.ค. และ 16 ส.ค.นี้

วันนี้ (1 ส.ค.2558) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด และทหาร เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการจราจรและอำนวยความสะดวก กิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือ "Bike for Mom" ปั่นเพื่อแม่  ซึ่งในวันที่ 2 ส.ค.นี้ จะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง และในวันที่ 16 ส.ค. จะเป็นวันจัดกิจกรรม โดย พล.ต.ท. ประวุฒิ ระบุว่า การประชุมจะหารือการวางกำลัง การตรวจเส้นทางในจุดเป้าหมาย เพื่อตรวจสอบว่ามีสิ่งใดต้องมีการปรับปรุงแก้ไขหรือไม่ 
 
สำหรับการปิดการจราจรจะมีการเปลี่ยนแปลงเวลาในการจัดซ้อมเสมือนจริงในวันพรุ่งนี้ โดยจะเริ่มปิดเส้นทางลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่เวลา 07.30 น. โดยนายกรัฐมนตรีและคณะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะร่วมขบวนตั้งเวลา 08.30 น. โดยใช้เส้นทางอาทิถนนลิขิต ตั้งแต่ ถนนพิษณุโลก ถึง ถนนศรีอยุธยา ถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกราชวิถี ถึงแยกพาณิชย์ จนถึงถนนวิภาวดีรังสิต กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)  ซึ่งจะปิดเฉพาะฝั่งขาออกเท่านั้น โดยคาดว่าจะใช้เวลา 1 ชั่วโมงจะแล้วเสร็จ จากนั้นคณะจะเดินทางโดยใช้ขบวนรถยนต์ตรวจพื้นที่ต่อไปยัง มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ จนถึง กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์  อย่างไรก็ตามเมื่อขบวนผ่านแต่ละจุดก็จะมีการเปิดการจราจรตามปกติทันที
 
สำหรับประชาชนที่มีความจำเป็นในการเดินทางวันพรุ่งนี้ ขอหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ส่วนการโดยสารรถขนส่งสาธารณะ ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถถึง 36 เส้นทาง ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามได้เพิ่มเติมที่สายด่วน หมายเลข 1348


ข่าวที่เกี่ยวข้อง