ฝนถล่มสบเมย-ดินพังทลายปิดทางสัญจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งเปิดทางกม.18 ตาก-แม่สอดด้วย

ภูมิภาค
1 ส.ค. 58
07:35
141
Logo Thai PBS
ฝนถล่มสบเมย-ดินพังทลายปิดทางสัญจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งเปิดทางกม.18 ตาก-แม่สอดด้วย

ฝนยังตกต่อเนื่อง ทำให้การเปิดเส้นทางเข้าสู่พื้นที่ ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นไปด้วยความยากลำบาก ล่าสุด หลายชุมชนในพื้นที่ลุ่มน้ำต่างๆ ต้องเฝ้าระวังนำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (1 ส.ค.2558) เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยังต้องระดมกำลังเข้าเปิดเส้นทางเข้าสู่ ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังมีดินสไลด์และต้นไม้ใหญ่ล้มขวางหลายจุด ขณะที่ฝนยังตกต่อเนื่อง ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเส้นทางช่วงบ้านแม่คะถึงบ้านแม่หลุย ต.แม่สวด ที่เกิดดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทาง เป็นระยะทางกว่า 800 เมตร มา 1 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่สามารถนำเครื่องจักรใหญ่เข้าไปถึงพื้นที่ เพื่อเปิดเส้นทางสัญจรได้ ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กังวัลว่าชุมชนต่างๆ จะขาดแคลนอาหาร และเชื้อเพลิง ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำเงาเริ่มลดระดับลงจากเมื่อวานนี้ 1.70 เมตร เหลือ 1.50 เมตร แต่ยังคงไหลเชี่ยว และท่วมถนนเข้าสู่ชุมชน
 
ส่วนพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำยวม และลำห้วยแม่สามแลบต้องเฝ้าระวังอันตรายต่อเนื่อง หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีความเสี่ยงจะเกิดดินโคลนถล่มได้ ขณะที่ในวันนี้ คณะแพทย์จะเข้าพื้นที่ไปยังหมู่บ้านสบโขง ต.แม่สวด หลังได้รับแจ้งว่ามีหญิงมีครรถ์ใกล้คลอดหลายคน
 
ส่วนที่ จ.ตาก ฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดดินสไลด์บริเวณริมถนนสายตาก-แม่สอด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18 หรือบริเวณเนินพิศวง เมื่อคืนที่ผ่านมา ทหารและเจ้าหน้าที่แขวงการทางเร่งเปิดเส้นทาง เนื่องจากเป็นทางสัญจรสายหลัก พร้อมเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะบริเวณริมแม่น้ำเมยที่มีระดับน้ำสูงขึ้น และก่อนหน้านี้เกิดดินสไลด์ บริเวณศาลเจ้าพ่อโมขละ ทำให้อาคารห้องน้ำพังถล่ม เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง