ผู้นำศาสนาร่วมทำความเข้าใจครอบครัวแกนนำฯ เหตุวิสามัญฆาตกรรม จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
3 ส.ค. 58
07:47
152
Logo Thai PBS
ผู้นำศาสนาร่วมทำความเข้าใจครอบครัวแกนนำฯ เหตุวิสามัญฆาตกรรม จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เชิญผู้นำศาสนามาช่วยทำความเข้าใจกับชาวบ้านและญาติของแกนนำกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่ถูกวิสามัญฆาตกรรมใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อป้องกันการยุยงสร้างความเกลียดชังเจ้าหน้าที่

วันนี้ (3 ก.ค.2558) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบภายในร้านน้ำชาของนางประไพ เพชรกาญจนมาลา ที่หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อหาหัวกระสุนนำไปเปรียบเทียบกับคดีก่อนหน้านี้ หลังผู้ก่อเหตุยิงปืนใส่ขณะที่ ส.ต.อ.อรรถกร บุญชู และ ส.ต.ท.ปรารพภ์ เพ็งหนู นั่งภายในร้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส30 เชิญโต๊ะอิหม่ามและผู้นำชุมชนมาพูดคุย เพื่อให้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านและญาติของนายมะซูการือนอ ยะกูมอ แกนนำแนวร่วมกลุ่มอาเคเค ระดับปฏิบัติการ ที่มีหมายจับตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา รวม 9 คดี หลังเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรมนายมะซูการือนอ จากเหตุปะทะระหว่างเข้าปิดล้อมเมื่อวันที่ 2 ส.ค.2558 เพราะกังวลว่ากลุ่มแนวร่วมอาจยุยงให้เกิดความเกลียดชังเจ้าหน้าที่

ขณะที่ พ.ท.ทรงเดช สุกนุ้ย ผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส30 เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุได้เชิญบุคคลสำคัญโดยเฉพาะพ่อตา ไปช่วยเจรจาให้นายมะซูการือนอ มอบตัวนานหลายชั่วโมง แต่ถูกนายมะซูการือนอยิงสวนมา เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องยิงตอบโต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง