"กิรเดช" เตรียมเดินทางกลับไทย หลังคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่สกอตแลนด์

กีฬา
3 ส.ค. 58
15:16
113
Logo Thai PBS
"กิรเดช" เตรียมเดินทางกลับไทย หลังคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่สกอตแลนด์

กิรเดช อภิบาลรัตน์ หรือโปรอาร์ม เตรียมเดินทางกลับถึงไทยเช้าวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.2558) หลังคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ที่ สกอตแลนด์ นอกจากนั้นยังเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดจากเอเชียที่ประสบความสำเร็จในยูโรเปี้ยนทัวร์

กิรเดช อภิบาลรัตน์ หรือโปรอาร์ม สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง หลังเอาชนะโรเบิร์ต คาร์ลสัน นักกอล์ฟจากสวีเดน ไป 1 อัพ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ พอล ลอว์รี่ แมตช์เพลย์ ที่ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค.2558 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในทวีปยุโรปและกลายเป็นนักกอล์ฟเอเชียที่อายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ถึง 3 รายการ

สำหรับกีรเดช เริ่มสร้างชื่อเสียงในวงการกอล์ฟระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในปี 2013 จากการเป็นนักกอล์ฟทำเงินรางวัลรวมสูงสุดของเอเชี่ยน ทัวร์ และคว้าแชมป์ เมย์แบงค์ มาเลเซีย โอเพ่น ซึ่งเป็นทัวร์ผสมระหว่างยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเอเชี่ยน ทัวร์ ก่อนจะประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังเอาชนะลี เห่า ตง นักกอล์ฟดาวรุ่งของจีน ในการดวลเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน์ ทัวร์ รายการ เสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อ 4 เดือนก่อน

ในปี 2558 ถือเป็นปีทองของกิรเดช โดยหลังจากหมั้นกับ ธัญญาธร ไชยรัตน์ แฟนสาวไปเมื่อเดือนมีนาคม 2558 กิรเดชก็ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง จนล่าสุดอันดับโลกขยับจากที่ 92 ขึ้นมาอยู่ที่ 67 ทั้งที่ช่วงปลายปี 2557 อยู่ที่ 134 ของโลก ขณะที่ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.2558) กิรเดชจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง