“พล.อ.เปรม”แนะดับไฟใต้ต้องเป็นไทยและเป็นธรรม

การเมือง
9 เม.ย. 58
07:46
147
Logo Thai PBS
“พล.อ.เปรม”แนะดับไฟใต้ต้องเป็นไทยและเป็นธรรม

พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวแนะนำแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในพิธีเปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 23 เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ต้องสร้างความไว้วางใจต่อกันภายใต้หลักการ ความเป็นไทยและเป็นธรรม

พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "สานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 23" เกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนำข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นและรายงานในพื้นที่ถึงสาเหตุความขัดแย้งมาจากการแบ่งแยกชนชั้นของผู้ที่นับถือศาสนา ซึ่งไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง และด้วยความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นจึงนำไปสู่ความหวาดระแวงต่อกัน

ขณะที่แนวทางการแก้ไข พลเอกเปรม ได้ระบุว่าต้องสร้างความเข้าใจเพื่อลดความสับสนและความเข้าใจผิด พร้อมยึดหลักความเป็นไทย และเป็นธรรม

สำหรับโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ จัดต่อเนื่องกันเป็นรุ่นที่ 23 ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยนำเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลาม จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และสตูล รวม 240 คน ร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ทัศนศึกษาในสถานที่ต่าง ๆ และใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ใน 10 จังหวัดภาคกลางเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ เพื่อเรียนรู้และเปลี่ยนวิถีชีวิตต่อกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง