"วริยา พงศ์ขจร" สไตลิสต์มือหนึ่งของประเทศ กับงานสร้างสีสันให้ตัวละคร

Logo Thai PBS
"วริยา พงศ์ขจร" สไตลิสต์มือหนึ่งของประเทศ กับงานสร้างสีสันให้ตัวละคร

ในยุคที่คอละครมีส่วนตัดสินเรตติ้งแบบนี้ ก็ทำให้อาชีพสไตลิสต์ทำงานยากขึ้นอีก ว่าจะจัดเสื้อผ้ายังไงให้ตรงใจและตรงโจทย์ของละคร วริยา พงศ์ขจร เป็นสไตลิสหญิงอีกคนที่ ดูแลเสื้อผ้าให้กับกองละครเกือบ 10 เรื่องในเวลานี้ ความสำเร็จที่ว่ากว่าจะได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย ติดตามในหลังม่านกับ อภิยา ฉายจันทร์ทิพย์

เลือกใช้นักแสดงหน้าใหม่เกือบทั้งหมดและยังคงโครงเรื่องหลักเอาไว้ เพราะ gossip girl thailand ซื้อลิขสิทธิ์มาจากซีรีย์ดังของสหรัฐอเมริกา การตีแผ่ชีวิตสาวสังคมไฮโซ ทำให้หลายคนจดจำบุคลิกและภาพลักษณ์ของตัวละครผ่านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสุดหรู ที่บ่งบอกถึงชีวิตวัยรุ่นไฮคลาส ซีรีย์ดังที่มีแฟนๆ ติดตามทั่วโลก สร้างความกดดันไม่น้อยในการผลิตซ้ำ โดยเฉพาะเครื่องแต่งกาย ที่ช่วงแรก วริยา พงศ์ขจร สไตลิสต์ประจำกองละครกอสซิป เกิร์ล ไทยแลนด์ ต้องฝ่ามรสุมคำวิจารณ์ด้านลบเกี่ยวกับเสื้อผ้านักแสดง และต้องปรับเปลี่ยนกันอยู่หลายหนจนเข้าที่

รถสไตลิสต์คันนี้ เต็มไปด้วยเครื่องประดับและเสื้อผ้าสารพัดชนิด ตั้งแต่นาฬิกาแบรนด์เนมไปจนถึงร้องเท้าใส่เดินในบ้าน ที่ต้องเอาใจใส่ทุกรายละเอียดเพราะละครหลายเรื่องขายคาแรคเตอร์ของนักแสดง การแข่งขันสูงจนผู้จัดต้องควักเงินลงทุนกับเสื้อผ้าอยู่ที่หกหลักไปจนถึงเจ็ดหลัก

เสื้อผ้าที่สวยสะดุดตาของเรยานางเอกผู้ทะเยอทะยาน เป็นที่พูดถึงและสร้างชื่อให้วริยา กลายเป็นสไตลิสต์ชื่อดังของยุค ที่เวลานี้ดูแลเสื้อผ้าให้กับกองละครควบกันถึง 8 เรื่อง ซึ่งจำนวนละครที่ทวีคูณยังมาจากการแข่งขันของช่องทีวีดิจิตัล ส่งผลให้มีสไตลิสต์หน้าใหม่อยากเดินบนเส้นทางนี้ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นชีวิตสไตลิสต์ไม่ได้สวยหรูเหมือนภาพหน้าจอ ไม่เพียงต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จัดเสื้อผ้าในทุกสถานการณ์และสถานที่แล้ว ยังต้องอาศัยใจรัก และวินัยอย่างหนักในการทำงาน

แม้เลือกเรียนการโรงแรมแต่ใจที่รักในแฟชั่นส่งให้ เก๋ วริยา มายืนในวิชาชีพนี้ สไตลิสต์หญิงมั่น มีความสุขกับการมองหา หยิบยืม และเลือกซื้อเสื้อผ้าทั้งในและต่างประเทศ ความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นสิ่งที่ วริยา ต้องสร้างกับแบรนด์เสื้อผ้าน้อยใหญ่ รวมถึงตัวนักแสดงให้มั่นใจว่าดูดีและเหมาะสมกับบทบาทนั้นๆ ซึ่งอีกสิ่งที่เธอยึดถือมาโดยตลอดคือการรับฟัง และภูมิใจกับการทำงานเป็นทีม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง