โค้ชเซียะลุ้น "รัชนก" คว้าแชมป์โลก

กีฬา
6 ส.ค. 58
05:33
173
Logo Thai PBS
โค้ชเซียะลุ้น "รัชนก" คว้าแชมป์โลก

โค้ชเซียะ จื่อหัว มองว่า รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลกมีโอกาสคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 แต่เส้นทางอาจยากกว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด คือ หวัง ยี่ ฮาน จากจีน

ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2015 ระหว่างวันที่ 10-16 ส.ค.นี้ ที่อินโดนีเซียในสัปดาห์หน้า โค้ชเซียะ จื่อหัว ผู้ฝึกสอนแบดมินตันชาวจีนของสโมสรบ้านทองหยอดยังคงดูแลการฝึกซ้อมของ เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก อย่างใกล้ชิด
 
โค้ชเซียะ เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ รัชนก มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ และมีโอกาสที่จะลุ้นถึงแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ได้ แต่ด้วยฝีมือของนักแบดมินตันหญิงระดับโลกที่ใกล้เคียงกันมาก จึงต้องวางแผนการเล่นอย่างรัดกุมที่สุดในทุกรอบ ซึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดก็ยังเป็น หวัง ยี่ ฮาน นักแบดมินตันมือ 6 ของโลกจากจีนที่ รัชนก ไม่เคยเอาชนะได้เลยในการเจอกันทั้ง 10 ครั้ง
 
ศึกชิงแชมป์โลกปีนี้ รัชนก ได้บายรอบแรก ส่วนรอบ 2 จะรอพบผู้ชนะระหว่าง ลีเดียยี่ หยู่เชียะห์ จากมาเลเซีย กับ ออซเก เบย์รัก จากตุรกี ซึ่งถ้าผ่านไปได้ อาจต้องเจอกับ มินัตสึ มิตานิ มือ 16 ของโลก จากญี่ปุ่น จากนั้นรอบ 8 คน มีสิทธิ์พบ ไถ้ ซื่อ หยิง มือ 4 ของโลก จากไต้หวัน 
 
ส่วนรอบรองชนะเลิศ มีโอกาสพบทั้ง ไซน่า เนห์วาล มือ 2 ของโลกจากอินเดีย และหวัง ยี่ ฮาน มือ 6 ของโลกจากจีน ขณะที่รอบชิงก็อาจต้องเจอหลี่เสี่ยว รุ่ย จากจีน หรือแชมป์เก่า แคโรลิน่า มาริน จากสเปน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง