กฤษฎีกาเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินแล้ว มีผลวันนี้‘บางซื่อ-ท่าพระ’-‘หัวลำโพง-บางแค’

สังคม
6 ส.ค. 58
11:03
1,247
Logo Thai PBS
กฤษฎีกาเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินแล้ว มีผลวันนี้‘บางซื่อ-ท่าพระ’-‘หัวลำโพง-บางแค’

พระราชกฤษฎีกาประกาศแล้ววานนี้ (5 ส.ค.2558) เดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 2 ช่วง หัวลำโพง-บางแค บางซื่อ-ท่าพระ พร้อมเวนคืนที่ดินด้วยทั้ง 2 ช่วง ระบุดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 4 ปี และให้มีผลได้ในวันถัดจาประกาศในราชกิจจานุเบกษา

วันนี้ (6 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา www.ratchakitcha.soc.go.th/ ประกาศพระราชกฤษฎีกา เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2558 กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนในท้องที่เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตพระนคร เขตธนบุรี เขตบางกอกใหญ่ เขตภาษีเจริญ เขตจอมทอง และเขตบางแค กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 3 ส.ค.2558 ที่ผ่านมา ซึ่งประกาศฉบับนี้เป็นการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค

และยังมีประกาศพระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนในท้องที่เขตบางซื่อ เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ และเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ด้วย โดยให้เริ่มให้บังคับใช้ตั้งแต่วันถัดจากประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีระยะเวลา 4 ปี

นอกจากนี้ยังมีประกาศพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินออกมาด้วย 2 ฉบับ เพื่อดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 2 ช่วงด้วย

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง