สองวันแห่งการรอคอย "น้องน้ำเพชร" กลับคืนสู่อ้อมอกแม่

สังคม
6 ส.ค. 58
15:20
294
Logo Thai PBS
สองวันแห่งการรอคอย "น้องน้ำเพชร" กลับคืนสู่อ้อมอกแม่

เจ้าหน้าที่พบตัว "น้องน้ำเพชร" เด็กชายวัย 1 ปี 6 เดือน หลังจากหายไปจากห้องพักเมื่อวันที่ 4 ส.ค.2558 โดยเบาะแสสำคัญที่ทำให้พบเด็กคือภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

นางพัชรี ภูสังข์ แม่ของเด็กชายได้แจ้งขอความช่วยเหลือจาก "ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส" ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ตามหาลูกชายรวมถึงช่วยประสานหน่วยงานต่างๆ หลังจากที่เพื่อนของตนอุ้มน้องน้ำเพชรหายไปเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ทันทีพบหน้าลูกชายที่หายไปผู้เป็นแม่ก็ร้องไห้และสวมกอดด้วยความดีใจ

การตามหาตัวน้องน้ำเพชรเริ่มต้นขึ้นจากการที่ตำรวจสอบปากคำเยาวชนที่เป็นคนพาเด็กไปและเดินทางไปตรวจสอบบริเวณสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าตามข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าพบว่าผู้ก่อเหตุอุ้มเด็กขึ้นไปบนสะพานเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 4 ส.ค. หลังจากนั้นจึงเดินกลับลงมาเพียงคนเดียว ต่อจากนั้นอีกประมาณ 5 นาที พบว่ามีคนอุ้มเด็กลงมาด้านล่างและพาเด็กไปส่งเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไทผู้รับเด็กไว้ดูแลให้ข้อมูลว่า มีคนพาเด็กไปส่งไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม จากนั้นตำรวจจึงนำไปส่งให้สถานสงเคราะห์เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 4 ส.ค. กระทั่งวันนี้ (6 ส.ค.) ได้รับการประสานจากสื่อมวลชนจึงทราบว่าเป็นเด็กหาย หลังจากพบเด็กแล้วทางตำรวจนำตัวผู้ที่พาน้องน้ำเพชรไปสอบปากคำเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง