กทม.เตรียมประดับไม้ดอกเส้นทางปั่นจักรยาน Bike for Mom

สังคม
8 ส.ค. 58
09:41
93
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมประดับไม้ดอกเส้นทางปั่นจักรยาน Bike for Mom

กรุงเทพมหานครเตรียมนำไม้ดอกไม้ประดับกว่า 10,000 ต้น ตกแต่งตลอดเส้นทางปั่นจักรยานในกิจกรรม "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ " ในวันที่ 10 ส.ค.จะถึงนี้ และจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 13 ส.ค.

เจ้าหน้าที่เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ทยอยนำต้นไม้ที่จะใช้ตกแต่งตามเส้นทางปั่นจักรยาน ในกิจกรรม "Bike for mom ปั่นเพื่อแม่ " มาเตรียมไว้ที่สวนรมย์ราชเทวี ก่อนจะนำไปตกแต่งตามจุดต่างๆ ที่สำนักงานเขตรับผิดชอบ

นายสุวพร เจิมรังษี ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม บอกว่า กทม. เตรียมนำไม้ดอกไม้ประดับจำนวนกว่าหมื่นต้น ตกแต่งตลอดเส้นทางการปั่นจักรยานในกิจกรรม "Bike for mom ปั่นเพื่อแม่ " เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 รวมระยะทาง 43 กม. เพื่อความสวยงาม ซึ่งขณะนี้สำนักสิ่งแวดล้อมส่งมอบต้นไม้บางส่วน ให้กับสำนักงานเขตต่างๆ แล้ว และจะเริ่มดำเนินการประดับตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับได้ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

สำหรับพื้นที่ที่ กทม.ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการประดับตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับ เช่น บริเวณลานพลับพลาพิธี ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานลอย บริเวณหัวมุมแยกต่างๆ บริเวณทางเท้าและเกาะกลางถนนศรีอยุธยา ถนนพญาไท ถนนดินแดงบริเวณเกาะกลางถนนวิภาวดีรังสิต ประตูเข้า-ออก กองพันทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ประตูเข้า-ออกกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งไม้ดอกไม้ประดับที่นำมาตกแต่งจะเน้นสีเขียวเรียบง่ายและประหยัด โดยส่วนใหญ่เป็นไม้ดอกไม้ประดับที่กลุ่มงานขยายพันธุ์ไม้ กทม.เพาะชำเอง และบางส่วนจัดซื้อเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง