กองทัพบกเตรียมบวงสรวง 7 บูรพกษัตริย์ เย็นวันนี้

ภูมิภาค
9 ส.ค. 58
04:37
145
Logo Thai PBS
กองทัพบกเตรียมบวงสรวง 7 บูรพกษัตริย์ เย็นวันนี้

กองทัพบกเตรียมบวงสรวงอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ขึ้นประดิษฐานที่อุทยานราชภักดิ์ ช่วงเย็นวันนี้ คุณดวงทิพย์ เยี่ยมภพ รายงานสดจากอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ (9 ส.ค.2558) เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมและตรวจสอบอุปกรณ์อย่างเข้มงวดในการอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ขึ้นประดิษฐานบนแท่นประทับประจำพระองค์ ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นองค์ที่ 7 องค์สุดท้าย ในช่วงเย็นวันนี้ (9 ส.ค.2558) หลังจากกองทัพบอกใช้เวลา 2 สัปดาห์ในการประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ขึ้นประดิษฐานเสร็จสิ้นแล้ว 6 พระองค์

พล.ท.สุทัศน์ จารุมณี ผู้อำนวยการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอุปสรรคใด ๆ รวมถึงปัญหาสภาพดินฟ้าอากาศด้วย ซึ่งช่วงแรกอาจรู้สึกกังวลอยู่บ้างแต่ถือว่าเป็นโชคดีที่มีฝนตกน้อยมากทำให้ปัจจัยทุกอย่างเอื้ออำนวยต่อการอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์ขึ้นประดิษฐานภายใต้เวลาที่จำกัด จึงเชื่อมั่นว่าการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์เป็นไปตามกำหนดที่วางไว้

ในช่วงเย็นวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรองผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5


ข่าวที่เกี่ยวข้อง