เอสซีจี เมืองทอง ถล่ม บางกอกกล๊าส เอฟซี 5-0 ในไทย พรีเมียร์ลีก

กีฬา
10 ส.ค. 58
02:17
93
Logo Thai PBS
เอสซีจี เมืองทอง ถล่ม บางกอกกล๊าส เอฟซี 5-0 ในไทย พรีเมียร์ลีก

เอสซีจี เมืองทอง ชนะ บางกอกกล๊าส ไปอย่างขาดลอย 5-0 ในฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก รักษาสถิติไม่แพ้ บางกอกกล๊าส ในการเล่นในบ้านตลอด 7 เกม

การแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้านพบ บางกอกกล๊าส เอฟซี เกมนี้เจ้าถิ่นเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดขึ้นนำ 2-0 ตั้งแต่ 7 นาทีแรก เริ่มจากการสวนกลับครั้งแรกจนเป็นประตูจากลูกยิงของคลีตัน ซิลวา นาทีที่ 2 และเป็นประตูที่ 11 ของคลีตัน ในลีก ต่อด้วยลูกโหม่งของธีรศิลป์ แดงดา นาทีที่ 7 ครึ่งหลัง บางกอกกล๊าส บุกมากขึ้น แต่มาเสียประตูที่ 3 ธีรศิลป์ จ่ายให้มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยิงโล่งๆ นาที 58 เมืองทอง เปลี่ยนตัว ชนานันท์ ป้อมบุบผา ลงมา และสามารถยิงได้ 2 ลูก นาทีที่ 84 กับนาทีที่ 89 จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ชนะ บางกอกกล๊าส ไป 5-0 ทำให้ ตอนนี้ เอสซีจี เมืองทอง มี 41 คะแนน อยู่อันดับ 2 เช่นเดิม แม้ประตูได้เสียเท่ากับบุรีรัมย์ที่ 22 ประตู แต่ประตูได้บุรีรัมย์มากกว่า ส่วนบางกอกกล๊าส ยังมี 38 คะแนน เหมือนเดิม
 
ส่วนเกมดาร์บี้แมตช์แห่งภาคอีสาน ศรีสะเกษ เล่นในบ้าน พบ บุรีรัมย์ จ่าฝูง ประตูเดียวที่เกิดขึ้นเป็นของบุรีรัมย์นาที 29 จาก ปฏิภาณ อุ่นอบ จบเกม ศรีสะเกษแพ้คาบ้านต่อบุรีรัมย์ 1-0 บุรีรัมย์มี 41 คะแนนนำจ่าฝูงต่อไป
 
ขณะที่การท่าเรือ เล่นที่แพท สเตเดี้ยม พบ บีอีซีเทโรศาสนะ ที่ก่อนเกมได้ปลด เคนนี่ ชิลล์ และให้รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค คุมทีมชั่วคราว แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮก่อนนาที 23 จาก วุฒิชัย ทาทอง โหม่งให้ทีมขึ้นนำ แต่ทว่าช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ดิมิทรี โกบูชิน ยิงตีเสมอให้บีอีซี 1-1 ครึ่งหลังเจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจากการปั่นฟรีคิ๊กของ จิรวัฒน์ มัฆะรมณ์ นาที 63 จบเกม การท่าเรือชนะบีอีซีเทโรศาสน 2-1 การท่าเรือมีเพิ่ม 16 คะแนนเท่ากับ บีอีซี แต่ประตูได้เสียน้อยกว่าจึงอยู่ที่ 15
 
ราชนาวี รองสุดท้ายเปิดบ้านพบ นครราชสีมา มาสด้า อันดับ 11 เกมนี้ โรดินโก้ เหมาคนเดียว 2 ประตูนาที 14 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 เป็นการทำ 3 ประตูใน 2 เกมของ โรดินโก้ ช่วยให้ราชนาวี พลิกชนะ นครราชสีมา มาสด้า 2-0 ราชนาวีมีเพิ่ม 15 คะแนนขึ้นมาอยู่ที่ 16 ส่วนสวาทแคทแต้มหยุดอยู่ที่ 24 คะแนน
 
แบงค็อกเล่นที่สนามไทย-ญี่ปุ่น พบ อาร์มี่ นาที 38 เจซี่ จอห์นทำประตูให้เจ้าถิ่นนำ 1-0 แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ฉัตรชัย โมกเกษม ตีเสมอให้อาร์มี่ 1-1 เกมน่าจะจบด้วยการเสมอ แต่นาทีที่ 89 โรแมง กัสมี่ ยิงประตูชัยให้ แบงค็อกชนะอาร์มี่ 2-1 แบงค็อก ขึ้นมาอยู่ที่ 5 มี 34 คะแนน
 
ด้านการแข่งขันฟุตบอล ยามาฮ่าลีกวัน เพื่อนตำรวจ ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านพบ พิจิตร นาที 18 เพื่อนตำรวจได้ ประตูนำก่อน 1-0 จาก ธนา ชนะบุตร นาที 79 พิจิตรเสียจุดโทษ เมื่อ ปกเกล้า ถูกทำฟาวล์ และซอน ฮวาน จู ไม่ยอมรับคำตัดสินจึงถูกใบแดง พิจิตร เหลือ 10 คน สุดท้าย ธนา ชนะบุตร รับหน้าที่ยิงประตูย้ำชัยชนะให้เพื่อนตำรวจชนะพิจิตร 2-0 เพื่อนตำรวจ มี 52 คะแนน ส่วนพิจิตร อยู่ที่ 12


ข่าวที่เกี่ยวข้อง