ตร.คุมตัว 110 แว้นส่งฟ้องศาล เหตุรวมกลุ่มขี่จยย.บนถนนวิภาวดี

อาชญากรรม
10 ส.ค. 58
07:45
165
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัว 110 แว้นส่งฟ้องศาล เหตุรวมกลุ่มขี่จยย.บนถนนวิภาวดี

ตำรวจนครบาลวิภาวดี ส่งตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ถูกจับบนรถนนวิภาวดีรังสิตเมื่อวานนี้ (9 ส.ค.2558) ส่งฟ้องต่อศาลแขวง 71 คน และ ศาลเยาวชนฯ 39 คน รวม 110 คน

วันนี้ (10 ส.ค.2558) พนักงานสอบสวนสน.วิภาวดี กรุงเทพฯ ควบคุมตัวกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มทุเรียนนนท์ก้านยาว" จำนวน 80 คน ส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือ หลังถูกสกัดจับบนถ.วิภาวดีรังสิต ขณะรวมตัวกันขี่จักรยานยนต์เพื่อเดินทางไปจังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2558 ที่ผ่านมา แต่มีบางคนทำผิดกฎหมายจราจร ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และมีการดัดแปลงตกแต่งรถ

พ.ต.ท.สนอง แสงมณี รองผกก.งานควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต-ทางพิเศษ กองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด 110 คน แบ่งเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 39 คน ส่งฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ที่อายุเกิน 18 ปี จำนวน 71 คน จะส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือ

สำหรับการเดินทางของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อ้างว่า มีจุดนัดกันที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก เพื่อท่องเที่ยวและหาทุนไปช่วยเหลือวัดพระพุทธบาทน้ำพุ

พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ ผกก.สภ.เมืองนครนายก เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทำได้ แต่ควรขอนุญาตตำรวจทุกท้องที่ที่ขับผ่าน และเลี่ยงสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน

ข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก ระบุว่า จังหวัดนครนายกมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปีที่ผ่านมา (2557) มีนักท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านคน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 5,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วย

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง