ตร.อุดรธานี ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ หลังถูกศาลพิพากษาล้มละลาย

สังคม
10 ส.ค. 58
11:42
205
Logo Thai PBS
ตร.อุดรธานี ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ หลังถูกศาลพิพากษาล้มละลาย

ตำรวจใน จ.อุดรธานี 1 ใน 5 นายที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการ ยื่นหนังสืออุทธรณ์คำสั่งต่อผู้บังคับบัญชา ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 4 เตรียมประชุมสหกรณ์ตำรวจในสังกัดในวันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.2558) เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือตำรวจจำนวน 600 นายที่ถูกศาลสั่งฟ้องล้มละลาย

ด.ต.ธนกฤต ภักดีผล อดีตตำรวจ ซึ่งถูกให้ออกจากราชการตามคำสั่งของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เนื่องจากถูกศาลพิพากษาล้มละลาย ยื่นหนังสืออุธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อขอความเป็นธรรม แต่เนื่องจากเอกสารไม่ครบจึงยังไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้

พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่า การยื่นหนังสืออุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่ตำรวจทั้ง 5 นายสามารถทำได้ พร้อมยืนยันการออกคำสั่งเป็นไปตามระเบียบและมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งตำรวจทั้ง 5 นายรับทราบก่อนจะมีหนังสือให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2558

ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาหนี้สินตำรวจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.2558) ตำรวจภูธรภาค 4 จะประชุมสหกรณ์ตำรวจภูธรทั้ง 12 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือตำรวจในสังกัดจำนวน 600 นายที่เข้าข่ายถูกฟ้องล้มละลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง