กทม.จัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยอโศกมนตรี

สังคม
20 เม.ย. 58
02:04
526
Logo Thai PBS
กทม.จัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยอโศกมนตรี

กรุงเทพมหานคร เร่งจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยบริเวณถนนอโศกมนตรี เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและประชาชนสามารถใช้ทางเท้าสัญจรได้อย่างสะดวก

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยบริเวณถนนอโศกมนตรี เขตวัฒนา ตามนโยบายจัดระเบียบทางเท้าของกรุงเทพมหานคร หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเนื่องจากมีร้านค้าหาบเร่-แผงลอย ตั้งแผงค้ากีดขวางทางเท้าทั้งฝั่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร) และฝั่งตรงข้าม รวมทั้งมีจักรยานยนต์รับจ้างจอดอยู่เป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้กรุงเทพมหานคร ได้ประชุมร่วมกับผู้ค้าบริเวณถนนอโศกมนตรีทั้งหมด 177 ราย โดยมีมติให้ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ห้ามทำการค้าระหว่างเวลา 06.00-19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.2558 หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด และปรับในอัตราสูงสุดกับผู้ขับขี่หรือจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้า ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าได้รับความร่วมมือในการจัดระเบียบทางเท้าเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปลายปี 2557 กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบทางเท้ามาแล้ว 28 จุด ใน 16 เขตกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและประชาชนสามารถใช้ทางเท้าสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก รวมทั้งลดปัญหาจราจรติดขัด โดยหลังจากการจัดระเบียบพื้นที่ถนนอโศกมนตรีแล้ว พื้นที่ต่อไปที่จะเข้าดำเนินการคือบริเวณตลาดห้วยขวาง หน้าเมืองไทยประกันชีวิต และวงเวียนใหญ่ ซึ่งมีแผงค้าจำนวนมากตั้งวางกีดขวางทางเท้าและรุกล้ำลงมาบนพื้นผิวการจราจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง