พบศพ ด.ญ.ชาวอิสราเอล วัย 12 ปีที่สูญหายจากเหตุเรือไฟไหม้ จ.กระบี่

ภูมิภาค
9 เม.ย. 58
07:59
204
Logo Thai PBS
 พบศพ ด.ญ.ชาวอิสราเอล วัย 12 ปีที่สูญหายจากเหตุเรือไฟไหม้ จ.กระบี่

ตำรวจจังหวัดกระบี่ เตรียมเรียกกัปตันและช่างเครื่อง ประจำเรือโดยสารอ่าวนางปริ้นเซส 5 เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้เรือกลางทะเล เมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) ขณะที่ ด.ญ.วัย 12 ชาวอิสราเอล ที่สูญหาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้พบศพแล้ว

หน่วยกู้ภัยทางทะเลและทหารเรือออกลาดตระเวนใกล้จุดเรือโดยสารอ่าวนางปริ้นเซส 5 ที่ถูกเพลิงไหม้ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อค้นหา ด.ญ.ชานิ มาเรล อายุ 12 ปี ชาวอิสราเอล ที่สูญหาย ขณะเกิดเพลิงไหม้เรือลำดังกล่าว ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบศพ ด.ญ.ชานิ แล้ว โดยติดอยู่ในห้องน้ำท้ายเรือ

ด้านจังหวัดกระบี่และหน่วยที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ที่ ต.อ่าวนาง เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 115 คน ที่ทรัพย์สินสูญหายจากไฟไหม้เรือครั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้เรือโดยสารอ่าวนางปริ้นเซส 5 ได้เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ ( 8 เม.ย.) ขณะนำนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 115 คน และ พนักงานบนเรืออีก 6 คน จากอ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ ไปส่งที่จังหวัดภูเก็ต

หลังเรือวิ่งห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 5 กิโลเมตร มีเสียงดังคล้ายระเบิดจากห้องเครื่องยนต์เรือ ทำให้เปลวไหม้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุ มีเรือประมงเห็นเหตุการณ์ เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทัน ยกเว้น ด.ญ. 12 ปี ชาวอิสราเอล ได้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง