รัฐบาลไม่กังวลกรณีถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

การเมือง
12 ส.ค. 58
07:49
653
Logo Thai PBS
รัฐบาลไม่กังวลกรณีถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

รัฐบาลไม่กังวลกรณีการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่นายกรัฐมนตรีระบุหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งเรื่องมา ก็จะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมต่อไป

วันนี้ (12 ส.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังกระทรวงยุติธรรมให้ความชัดเจนประเด็นข้อกฏหมายว่า สามารถดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งเรื่องมา ก็จะดำเนินการนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมต่อไป โดยไม่ต้องพิจารณาประเด็นใดเพิ่มเติมอีก

 
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่กังวลกับกรณีการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีการวิพากษ์วิจารณ์ ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องชี้แจงและขอให้ประชาชนใช้สติในการพิจารณา
 
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้ พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบ เพื่อตรวจสอบตามขั้นตอน เพราะกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการกระทำผิดหลังออกจากราชการแล้ว ส่วนตำรวจที่ถูกถอดยศก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ทำผิดขณะอยู่ในตำแหน่งราชการ
 
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจฟ้องกลับหากถูกถอดยศว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่สามารถฟ้องคณะกรรมกฤษฎีกา หรือหน่วยงานอื่นได้ เพราะเป็นเพียงแค่หน่วยงานที่ให้ความเห็นเรื่องข้อกฎหมายเท่านั้น

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง