ระบบเช็คอิน "นกแอร์" ที่สนามบินดอนเมืองล่ม เที่ยวบินล่าช้า-"พาที" ยอมรับผิด

สังคม
12 ส.ค. 58
09:06
1,197
Logo Thai PBS
ระบบเช็คอิน "นกแอร์" ที่สนามบินดอนเมืองล่ม เที่ยวบินล่าช้า-"พาที" ยอมรับผิด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์แถลงยอมรับผิดพลาดจากเหตุระบบเช็คอินผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ที่สนามบินดอนเมืองใช้การไม่ได้ช่วงเช้าวันนี้ (12 ส.ค.2558) ส่งผลให้เที่ยวบินดีเลย์หลายเที่ยวบิน สร้างความเดือดร้อนให้ผู้โดยสารที่มีการใช้บริการคับคั่งเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์เนื่องนวันแม่แห่งชาติ โดยสายการบินพร้อมให้ตั๋วโดยสารฟรีแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินล่าช้า

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์กล่าวว่า ระบบเช็คอินของสายการบินนกแอร์ล่มตั้งแต่เวลา 04.30 น.วันนี้ ซึ่งทางสายการบินนกแอร์ได้ทำการแก้ไขระบบเช็คอินให้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติตั้งแต่เวลา 08.00 น.

นายพาทีคาดว่า สาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดปัญหาขัดข้องเรื่องระบบไฟฟ้าที่บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นสำนักงานใหญ่ และส่งผลให้ระบบฐานข้อมูลหลักและฐานข้อมูลสำรองที่เก็บไว้กับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นเสียหาย สายการบินจึงดึงระบบฐานข้อมูลสำรองมาจากประเทศสิงค์โปร์จึงใช้เวลานานมากกว่าปกติในการแก้ไขปัญหา

"ขอยอมรับผิดกับเหตุการณ์ขึ้น เพราะได้ทำให้เที่ยวบินของสายการบินต้องดีเลย์ออกไป ซึ่งทางสายการบินจะทำการให้ตั๋วโดยสารภายในประเทศฟรีหนึ่งใบกับลูกค้าที่มีเที่ยวบินกับสายการบินนกแอร์ตั้งแต่เวลา ตั้งแต่เวลา 04.00-10.00 น.ของวึนนี้ และได้รับผลกระทบจากการดีเลย์" นายพาทีกล่าว

นอกจากนี้สายการบินนกแอร์ยังได้โพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ขอโทษผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากระบบเช็คอินล่มอีกด้วย อย่างไรก็ตามในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของสายการบินนกแอร์ได้มีผู้โดยสารเข้าไปเขียนข้อความร้องเรียนและต่อว่าเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.นายพาทีได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ ระบุว่าจะมอบตั๋วเครื่องบินนกแอร์ฟรีให้ผู้โดยสารที่เดินทางโดยสายการบินนกแอร์ในวันนี้ (12 ส.ค.) คนละ 1 ใบ โดยจะเดินทางไปไหนก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ เพื่อเป็นการชดเชยความเสียหายจากระบบเช็คอินล่มที่สนามบินดอนเมือง ทำให้เที่ยวบินล่าช้า ทั้งนี้ข้อความของนายพาทีระบุว่า

"ขอประกาศอย่างเป็นทางการนะครับ ผมจะ compensate (ชดเชย) ให้ทุกคนที่บินวันนี้นะครับ อาจจะไม่ดีพอกับการสูญเสียวันแม่ แต่ก็ขอเป็นการชดใช้เวลานะครับ สำหรับผู้โดยสารที่บินไปกับนกแอร์วันนี้ผมจะมอบตั๋วฟรีให้คนละ 1 ใบไปไหนก็ได้เวลาไหนก็ได้ ทางทีมงานจะรีบประสานไปเร็วที่สุดครับ ต้องขออภัยอีกครั้ง"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง