“กระบี่-พังงา-ภูเก็ต”อ่วม-ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำเขื่อนพิมายสูงขึ้น-โคราชเร่งรับมือหวั่นท่วม

ภูมิภาค
13 ส.ค. 58
01:54
180
Logo Thai PBS
“กระบี่-พังงา-ภูเก็ต”อ่วม-ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำเขื่อนพิมายสูงขึ้น-โคราชเร่งรับมือหวั่นท่วม

น้ำยังท่วมขังบนถนนหลายสายในจ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต หลังฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนบางสายเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงถึง 70 ซ.ม. ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเทศบาลเมืองพิมาย จ.นครราชสีมา ยังคงต้องเฝ้าระวัง หลังระดับน้ำในเขื่อนพิมาย ปริมาณเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

วานนี้ (12 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ว่า ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำตรัง ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ยังต้องใช้เรือเข้า-ออกหมู่บ้าน เนื่องจากน้ำยังคงท่วมสูง 60 เซนติเมตร หากไม่มีฝนตกลงซ้ำอีกในระยะนี้ คาดว่า สถานการณ์น้ำ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ที่จ.กระบี่ น้ำที่ไหลท่วมถ.อุตรกิจ อ.เมือง จ.กระบี่ ลดละดับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังฝนหยุดตก ยังคงเหลือพื้นที่อ.อ่าวลึก ปลายพระยา และเขาพนม ที่ยังมีน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ส่วนน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ ที่รับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา มีสีขุ่น และมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ส่วนที่จ.พังงา ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลเกิดน้ำท่วมขังบนถ.เพชรเกษม สายตะกั่วป่า มุ่งหน้าจ.ภูเก็ต น้ำท่วมผิวการจราจรในตัวเมือง หลังฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ถ.เทพกษัตรี ทั้งขาเข้าและขาออกตัวเมืองภูเก็ต รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ 3 จุด เพราะมีน้ำท่วมสูง 50-70 เซ็นติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นเส้นทาง ห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่าน ส่งผลให้รถติดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร

ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตรวจเช็คสภาพเครื่องสูบน้ำ และจัดเตรียมกระสอบทรายกว่า 5,000 ถุง ให้ประชาชนนำไปกั้นบ้านเรือนป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วม หลังระดับน้ำเขื่อนพิมายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนต้องเปิดประตูระบายน้ำ 1 บาน จากทั้งหมด 6 บาน เพื่อระบายน้ำลงแม่น้ำมูล เพราะหากฝนตกเพิ่ม อาจทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนติดลำน้ำ

ที่จ.ขอนแก่น น้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตรบนถ.มิตรภาพ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร บริเวณด้านหน้ากองกำกับการภาค 4 ตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มในเทศบาลนครขอนแก่น เนื่องจากจากฝนตกหนักช่วงค่ำที่ผ่านมา และไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ประชาชนต้องสัญจรด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสายในตัวเมืองขอนแก่น สาเหตุที่ทำให้การระบายน้ำได้ล่าช้าคือเศษขยะอุดตันท่อระบายน้ำ

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง