ทีมแพทย์เตรียมพร้อมกิจกรรม "Bike for Mom"

สังคม
13 ส.ค. 58
05:05
10,321
Logo Thai PBS
ทีมแพทย์เตรียมพร้อมกิจกรรม "Bike for Mom"

กรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข จัดทีมแพทย์จักรยาน ซักซ้อมเตรียมความพร้อมไว้คอยดูแลผู้ร่วมปั่นจักรยานหากเกิดอุบัติเหตุ ในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 ส.ค.นี้

วันนี้ (13 ส.ค.2558) ทีมแพทย์จักรยานซักซ้อมเตรียมความสำหรับการร่วมขบวนปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ โดยสร้างสถานการณ์สมมติที่นักปั่นจักรยานแสดงอาการผิดปกติขณะปั่นจักรยานจนล้มลง เพื่อนนักปั่นที่มาด้วยกันจะสั่งหยุดขบวน เพื่อให้ทีมแพทย์จักรยานกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาช่วยเหลือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ถูกนำมาใช้ช่วยชีวิตนักปั่นที่กำลังหมดสติ และระหว่างปฐมพยาบาลทีมแพทย์ชุดนี้จะสื่อสารไปยังรถพยาบาลฉุกเฉินให้รีบมารับตัวไปส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ภายในกระเป๋าของทีมแพทย์จักรยานทุกคันจะใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจ เครื่องกระตุกหัวใจ เฝือกคอ และอุปกรณ์ทำแผลต่างๆ เป็นสิ่งของจำเป็นที่นักเวชกิจฉุกเฉินของกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขเตรียมไว้ เนื่องจากกิจกรรมนี้มีนักปั่นจำนวนมากจึงเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ  ทีมแพทย์จักรยานกว่า 100 คน จะประจำอยู่ทุกขบวนจักรยานเพื่อดูแลประชาชนที่มาร่วมปั่นในกิจกรรมไบค์ฟอร์มัม ปั่นเพื่อแม่ โดยจะทำหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากเกิดอุบัติเหตุ และที่สำคัญจะคอยประสานกับทีมแพทย์ฉุกเฉินหากเกิดเหตุร้ายแรง

พญ.นฤมล สวรรค์ปัญญาเลิศ หัวหน้ากลุ่มฉุกเฉินทางการแพทย์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ต้องการให้ประชาชนที่ร่วมกิจกรรมไบค์ฟอร์มัมปั่นเพื่อแม่ มั่นใจในมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและมาตรการช่วยเหลือฉุกเฉินของทีมแพทย์ทุกหน่วย เนื่องจากแพทย์ทุกคนมีความเชี่ยวชาญ และเตรียมการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง